Theo cáo trạng, Xue Xiao Rong nhập cảnh vào Việt Nam từ cuối tháng 11/2019 với thị thực du lịch và được gia hạn tạm trú đến ngày 21/8/2020.

Khoảng tháng 6/2020, người này có quan hệ tình cảm với chị Mai Thị Thủy (SN 1997, quê Hải Dương), sau đó cả hai sống chung với nhau.

Khi hết thị thực, Xue Xiao Rong nhiều lần tìm cách gia hạn thị thực để tiếp tục ở lại Việt Nam nhưng không được.

{keywords}
Xue Xiao Rong tại tòa

Ngày 16/12/2020, Xue Xiao Rong bị Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an TP Hải Phòng xử phạt 15 triệu đồng về hành vi sử dụng chứng nhận tạm trú quá thời hạn mà không được cơ quan có thẩm quyền cấp phép. Cơ quan chức năng yêu cầu người này phải xuất cảnh.

Tuy nhiên, Xue Xiao Rong không chấp hành mà cùng người yêu vào Đà Nẵng để trốn và tiếp tục tìm nơi để gia hạn thị thực.

Ngày 27/1/2021, Công an phường Khuê Mỹ (quận Ngũ Hành Sơn) kiểm tra hành chính cơ sở lưu trú Z Apartment (432/36 Võ Nguyên Giáp) phát hiện người này lưu trú không có thị thực, không được đăng ký lưu trú với cơ quan chức năng.

Tại tòa, bị cáo Xue Xiao Rong nói lý do không về Trung Quốc là vì dịch bệnh và muốn ở lại Việt Nam để lấy Thủy làm vợ. Bị cáo thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội và hy vọng chị Thủy sẽ đợi bị cáo trong lúc chấp hành án tù.

Khi HĐXX hỏi về mong muốn này của bị cáo, chị Thủy trả lời rằng chị sẽ không chờ vì bị cáo đã có vợ con ở Trung Quốc nhưng lại giấu mình.

Hồ Giáp

Chở 4 người Trung Quốc từ Bắc vào Nam làm để lấy 17 triệu đồng

Chở 4 người Trung Quốc từ Bắc vào Nam làm để lấy 17 triệu đồng

Khi đang lái ô tô chở theo 4 người Trung Quốc từ Bắc Ninh vào Đồng Nai, Nguyễn Xuân Trường bị lực lượng Công an tỉnh TT-Huế phát hiện, bắt giữ.