- Sáng 24/4, TAND tỉnh Bình Thuận đã thông báo với ông Huỳnh Văn Nén về khoản tiền đền bù oan sai 10 tỷ đồng. 

Bộ Tài chính vừa có văn bản đồng ý bổ sung dự toán ngân sách năm 2017 từ nguồn chi quản lý hành chính ngân sách trung ương năm 2017 để TAND tỉnh Bình Thuận chi bồi thường oan sai cho ông Nén và gia đình.

{keywords}
Ông Huỳnh Văn Nén

Ngày 24/4, làm việc với ông Huỳnh Văn Nén và ông Nguyễn Thận (người đại diện theo uỷ quyền của ông Nén), ông Biện Văn Hoan, chánh án TAND tỉnh Bình Thuận cho biết khi nào trong tài khoản của TAND tỉnh Bình Thuận có tiền do Bộ Tài chính chuyển thì cơ quan này sẽ thực hiện việc chi trả cho ông Nén và những người có liên quan.

Được biết, theo quyết định do TAND tỉnh Bình Thuận trao cho ông Nén ngày 7/3, số tiền mà toà án bồi thường oan sai cho ông Nén và các cá nhân có liên quan là 10 tỷ đồng (5,3 tỷ cho thiệt hại do tổn thất về tinh thần, 2,3 tỷ tổn hại về sức khoẻ, 1,2 tỷ là khoản thu nhập của ông Nén trong thời gian ở tù oan và 1, 2 tỷ là các thiệt hại khác).

Như VietNamNet thông tin, cuối năm 2015, ông Nén được TAND Bình Thuận công khai xin lỗi tại địa phương do hung thủ giết bà Bông ra đầu thú.

Sau khi được xác định oan sai, hành trình thương lượng yêu cầu đòi bồi thường thiệt hại cho hơn 17 năm trong vòng lao lý giữa gia đình ông Nén kéo dài đến lần thứ bảy mới thành công.

Theo đó, ông Nén được bồi thường số tiền hơn 10 tỉ đồng. Tuy nhiên, đến nay số tiến bối thường này vẫn chưa đến được tay ông Nén và gia đình.


Ông Huỳnh Văn Nén đến tòa đòi nợ bồi thường 10 tỷ

Ông Huỳnh Văn Nén đến tòa đòi nợ bồi thường 10 tỷ

Gia đình ông Nén đến TAND tỉnh Bình Thuận đề nghị gặp Chánh tòa giải quyết tiền bồi thường hơn 10 tỉ đồng do quá hạn đã lâu.

Bồi thường oan sai cho ông Huỳnh Văn Nén 10 tỷ đồng

Bồi thường oan sai cho ông Huỳnh Văn Nén 10 tỷ đồng

TAND tỉnh Bình Thuận vừa có quyết định bồi thường oan sai cho ông Huỳnh Văn Nén với số tiền tổng cộng 10 tỷ đồng.

Người tù thế kỷ Huỳnh Văn Nén: 'Khép lại quá khứ, tính cho tương lai'

Người tù thế kỷ Huỳnh Văn Nén: 'Khép lại quá khứ, tính cho tương lai'

Sau khi TAND tỉnh Bình Thuận công bố về việc bồi thường oan sai cho ông Huỳnh Văn Nén là 10 tỷ đồng, P.V VietNamNet có cuộc trao đổi với“người tù thế kỷ” này.

Bất ngờ chuyện bồi thường cho ông Huỳnh Văn Nén

Bất ngờ chuyện bồi thường cho ông Huỳnh Văn Nén

Phiên thương lượng cuối cùng về bồi thường oan sai cho “người tù thế kỷ” Huỳnh Văn Nén diễn ra khá bất ngờ khi tòa đưa ra mức bồi thường hơn 2,6 tỷ đồng.

Lê Huân