- Theo người dân chứng kiến, chiếc xe Cảnh sát 113 lấn tuyến đâm trực diện vào xe máy chạy ngược chiều khiến 2 thanh niên thương vong. Lái xe Cảnh sát 113 bước xuống trong tình trạng không bình thường, có biểu hiện say xỉn.

Chiều 13/6, Trung tá Bùi Trọng Tuấn – Trưởng Phòng tham mưu tổng hợp, người phát ngôn Công an tỉnh Đắk Lắk xác nhận có vụ việc trên và hiện Công an TP. Buôn Ma Thuột đang điều tra để làm rõ nguyên nhân.

{keywords}

Hiện trường vụ tai nạn (ảnh do người dân cung cấp)

Thông tin người dân phản ánh đến VietNamNet, vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 22 giờ tối ngày 2/6 trên đường Lê Hồng Phong (trước cổng trường THPT chuyên Nguyễn Du, phường Thống Nhất, TP. Buôn Ma Thuột).

Vào thời gian trên, xe ô tô BKS 47A-00352 hai bên hông dán dòng chữ Cảnh sát 113 chạy trên đường Lê Hồng Phong hướng về Bệnh viện Đa khoa tỉnh; khi đến trước cổng trường chuyên Nguyễn Du thì va chạm trực diện với xe máy BKS 47B1-93512, trên xe có 2 thanh niên.

Hai nạn nhân đi trên xe máy bị thương nặng được đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk cấp cứu. Tuy nhiên, một nạn nhân đã tử vong ngay sau đó, nạn nhân còn lại được người thân chuyển xuống TP.HCM cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

{keywords}

Hiện trường xe Cảnh sát 113 kéo lê xe máy hơn 10m và phần đuôi vẫn còn lấn làn đường

Bà U., nhân chứng có mặt tại thời điểm xảy ra tai nạn cho biết, chiếc xe Cảnh sát 113 chạy lấn làn đường dẫn đến tông trực diện vào xe máy.

“Khi va chạm, chiếc xe Cảnh sát 113 kéo lê xe máy cùng 2 nạn nhân hơn 10m mới chịu dừng lại và phần đuôi xe vẫn còn nằm trên làn đường bên trái” – bà U. cho hay.

Cũng theo bà U. sau khi xảy ra tai nạn, lái xe Cảnh sát 113 bước xuống trong tình trạng không bình thường, có mùi bia rượu. Người này sau đó lấy điện thoại ra gọi rồi rời khỏi hiện trường.

“Khi người thân nạn nhân đến, họ đề nghị công an phải đo nồng độ cồn lái xe CS113 nhưng phía công an trả lời không biết người này đã đi đâu” – bà U. kể.

Theo địa chỉ người dân cung cấp, PV VietNamNet đã tìm về nhà các nạn nhân và được biết, nạn nhân tử vong là Trần Mạnh Hiển (SN 1999, trú thôn 4, xã Hòa Khánh, TP. Buôn Ma Thuột). Nạn nhân bị thương tên Lê Trung Tuấn (SN 1999, cùng trú thôn 4, bạn thân của Hiển). Hoàn cảnh gia đình hai nạn nhân cực kỳ khó khăn.

{keywords}

Di ảnh nạn nhân Hiển

Bà Nguyễn Thị Hương (mẹ nạn nhân Hiển) cho biết, sau khi xảy ra tai nạn, phía công an có xuống đưa cho gia đình 20 triệu đồng hỗ trợ mai táng và bảo gia đình cứ yên tâm chờ pháp luật điều tra. Còn gia đình nạn nhân Tuấn, từ ngày xảy ra tai nạn, bố mẹ phải thường xuyên túc trực tại bệnh viện chăm sóc con trai. Toàn bộ ruộng rẫy bỏ hoang, hoặc phải nhờ người thân làm hộ.

Làm việc với Đại tá Hoàng Văn Châu – Trưởng Phòng Cảnh sát QLHC&TTXH (PC64, Công an tỉnh Đắk Lắk), ông xác nhận xe ô tô BKS 47A-00352 đúng là xe của lực lượng Cảnh sát 113 và hiện đang bị Công an TP. Buôn Ma Thuột giữ để phục vụ điều tra. Ông Châu cũng cho biết, sau khi xảy ra tai nạn, đơn vị đã có báo cáo vụ việc gửi Ban Giám đốc Công an tỉnh.

{keywords}

Nhà nạn nhân Tuấn vắng người vì bố mẹ bận chăm con bị nạn

Ông Châu thông tin, buổi tối xảy ra tai nạn, xe 47A-00352 đang đi làm nhiệm vụ tuần tra. Trên xe lúc đó có 5 cán bộ chiến sĩ, trong đó Đại úy Vũ Khoa Anh Hoàng (Đội phó Đội Cảnh sát 113) làm tổ trưởng; lái xe là anh Nguyễn Văn Phong. Cũng theo ông Châu, ngay khi xảy ra tai nạn, ông trực tiếp có mặt tại hiện trường chỉ đạo xử lý vụ việc, đưa người bị nạn đi cấp cứu.

“Thông tin người dân cho rằng lái xe say rượu và bỏ đi sau khi xảy ra tai nạn là không chính xác. Anh em trong lúc đi làm nhiệm vụ thì không thể uống rượu bia được. Ngoài ra, khi xảy ra tai nạn, tôi chỉ đạo anh em đưa người bị nạn vào viện cấp cứu, không có chuyện bỏ đi khỏi hiện trường. ” – ông Châu khẳng định.

Nguyên nhân vụ tai nạn đang được Công an TP. Buôn Ma Thuột điều tra, làm rõ.

Trùng Dương