Chiều nay (4/2), Thượng tá Trần Xuân Thanh, Trưởng Công an thị xã Quảng Trị cho biết, đã bắt được đối tượng Lê Minh Xuyên.

{keywords}
Chốt kiểm tra y tế tiếp giáp giữa Quảng Bình và Quảng Trị trên QL1A

Đối tượng Lê Minh Xuyên (31 tuổi, quê ở Vĩnh Lợi, Bạc Liêu) được xác định là người đã đưa nhóm người Trung Quốc nhập cảnh trái phép đi sâu vào nội địa, bị lực lượng chức năng cùng người dân phát hiện, bắt giữ vào ngày 1/2.

Sau khi được đưa đi cách ly tập trung, Xuyên đã bỏ trốn vào ngày 2/2.

Đến 15h20 chiều qua (3/2), Công an phường Bình Trị Đông B (quận Bình Tân) đã phát hiện và bắt giữ đối tượng Lê Minh Xuyên tại nhà trọ số 574/70 Sinco (khu phố 13, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, TP.HCM).

Cơ quan Công an đã phối hợp với lực lượng Y tế đưa đối tượng Xuyên đến điểm cách ly tập trung tại 549 Hồ Ngọc Lãm, phường An Lạc, quận Bình Tân, TP.HCM.

{keywords}
Nhóm người Trung Quốc nhập cảnh trái phép bị bắt giữ hôm 1/2

Cũng trong chiều nay (4/2), Sở Y tế Quảng Trị cho biết, nhóm 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép trước đó cùng Lê Minh Xuyên đã có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19.

Trước đó, ngày 1/2, nhận được tin báo từ nhân dân, cơ quan chức năng đã vây bắt được nhóm 5 người, trong đó có 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép tại thôn Tân Định, xã Vĩnh Chấp, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị).

Khi bị phát hiện, 4 người Trung Quốc này đều không có giấy tờ tùy thân, gồm Lizijian (SN 1993), Jiang Sufa (SN 2000), Meng Shliai và Chan Biao (cùng SN 1999) và đối tượng người Việt là Lê Minh Xuyên.

Tài xế ô tô chở nhóm người này đi đã bỏ trốn. Hiện, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Trị đang tích cực truy tìm.

Hương Lài

Một người đàn ông bỏ trốn khỏi khu cách ly ở Quảng Trị

Một người đàn ông bỏ trốn khỏi khu cách ly ở Quảng Trị

Đang thực hiện việc cách ly sau khi bị phát hiện đi cùng nhóm người Trung Quốc nhập cảnh trái phép, Lê Minh Xuyên đã bỏ trốn khỏi khu cách ly ở Quảng Trị chiều nay.