Nắm “chứng cứ” việc vị sư trụ trì ngôi chùa ở huyện Nhà Bè (TP.HCM) có quan hệ tình cảm với một cô gái, Nhỏ đã lên kế hoạch tống tiền vị trụ trì này.

Ngày 5/8, Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an huyện Nhà Bè, TP.HCM Trung tá Hoàng Đình Thạch, cho biết đang tạm giữ Phạm Văn Nhỏ (33 tuổi, quê tỉnh Quảng Bình) để làm rõ hành vi “cưỡng đoạt tài sản”.

Nạn nhân là ông Trần Q.N (62 tuổi), trụ trì một ngôi chùa trên đường Huỳnh Tấn Phát, huyện Nhà Bè.

{keywords}

Đối tượng Nhỏ (ở giữa) bị công an bắt giữ.

Theo thông tin Nhỏ khai nhận, có quen biết với một người tên Dũng (chưa rõ nơi cư trú). Người này kể với Nhỏ chuyện cô bạn tên Kiều Giang thường xuyên đi chùa và có quan hệ tình cảm với trụ trì tên N.

Dù sau này Kiều Giang đã chủ động chấm dứt mối quan hệ nhưng ông N. cứ liên tục nhắn tin, rủ đi khách sạn khiến người phụ nữ này bực tức.

Nắm được tin này, Nhỏ và Dũng lên kế hoạch tống tiền vị sư trụ trì kia. Ban đầu Nhỏ yêu cầu ông N. đưa 20 triệu, tuy nhiên sau đó đã tăng lên 100 triệu mà theo Nhỏ để “phạt” vì ông N. liên tục thất hứa.

Nhỏ dọa nếu không đưa tiền sẽ phanh phui chuyện “nhạy cảm” của ông N. Vị sư trụ trì đồng ý giao tiền nhưng cũng tố cáo lên cơ quan công an.

Khi nhóm thanh niên này tới nhận tiền của ông N. thì bị công an bắt giữ.

Hiện công an huyện Nhà Bè đang tiếp tục làm rõ sự việc.

Anh Sinh