HTML clipboard

- Chiều 5/6, anh Trần Văn Giáp (SN 1974, trú tại khối Châu Hưng, phường Vinh Tân, TP. Vinh, Nghệ An), trên đường đón con đi học về, bất ngờ bị một nhóm côn đồ dùng súng và nhiều loại vũ khí nóng truy sát khiến anh bị trọng thương.

Anh Giáp là một trong 18 người được Ban chỉ đạo Phòng chống tham nhũng  tỉnh Nghệ An biểu dương, khen thưởng ngày 4/1 vừa qua về công tác đấu trong chống tham nhũng.

Theo lời anh Giáp kể lại, trên đường đi đón con thì gặp anh Trần Xuân Dũng và xảy ra mâu thuẫn với nhau. Khi đi đến xóm 3, xã Hưng Thịnh (huyện Hưng Nguyên, Nghệ An), bất ngờ anh Dũng dùng mũ cối đánh tới tấp vào người anh Giáp. Một lúc sau, Dũng còn gọi thêm cả chục người mang theo kiếm, dao, gậy,… tiếp tục hành hung anh Giáp.

Anh Trần Văn Giáp đang kể lại vụ việc 2 anh em bị truy sát - Ảnh: CN.
Bị tấn công, anh Giáp cố gắng chạy thoát về đến khối Châu Hưng, nhưng nhóm côn đồ vẫn đeo đuổi. Anh Trần Văn Phong (em trai của anh Giáp – PV), nghe tin anh mình bị đánh liền chạy ra can ngăn cũng bị chém đứt một ngón tay phải. 

Riêng anh Giáp bị đánh bầm tím nhiều nơi ở bả vai, chân, tay. Anh Giáp nói sau khi bị nhóm côn đồ bịt mặt đánh có nghe nhiều tiếng súng nổ, nhưng rất may là không ai dính đạn.

Được biết, thời gian vừa qua, anh Giáp có tố cáo một số người tham nhũng về đất đai, ăn chặn gạo cứu trợ lũ lụt năm 2010 trên địa bàn xã Hưng Thịnh (huyện Hưng Nguyên) và phường Vinh Tân (TP. Vinh).

Sáng 6/6, lãnh đạo Công an TP. Vinh cho biết, vụ việc xảy ra tại huyện Hưng Nguyên nhưng người bị hại ở TP. Vinh, nên cơ quan này đang phối hợp với Công an huyện Hưng Nguyên để tiếp tục làm rõ.

  • Quốc Huy