- 2 phụ nữ nước ngoài bị bắt giữ tại sân bay khi mang theo lượng lớn ma tuý cất giấu trong hành lý cá nhân.

57kg cần sa bị phát giác ở sân bay Tân Sơn Nhất

Thông tin từ Cục Hải quan TP.HCM cho hay, vừa phối hợp cùng các đơn vị khác bắt giữ 2 trường hợp nữ du khách mang lượng lớn ma tuý nhập cảnh vào Việt Nam qua đường hàng không.

21h tối 26/11, đội Kiểm soát phòng, chống ma tuý thuộc Cục Hải quan TP.HCM phối hợp cùng Chi cục Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất và các đơn vị khác kiểm tra 1 nữ hành khách. Người này là Sarina Binti Mohdzaini (28 tuổi, quốc tịch Malaysia), vừa đáp chuyến bay mang số hiệu EK392 từ Dubai đến TP.HCM.

{keywords}
Nữ hành khách cùng vali bị kiểm tra phát hiện ma túy

Lực lượng chức năng phát hiện trong 2 vali hành lý của nữ hành khách có 2 gói nylon được ép, dán chặt vào thành vali, bên trong có chứa chất bột màu trắng, được cất giấu tinh vi, buộc cán bộ Hải quan phải dùng khoan điện “phá” từng bộ phận vali mới lấy ra được. Qua giám định của phòng Khoa học hình sự - Công an TP.HCM, mẫu chất bột là ma tuý, dạng cocaine. Tổng tang vật thu giữ là 4,42kg.

Cơ quan chức năng lập biên bản bắt người phạm tội quả tang đối với Sarina Binti Mohdzaini và chuyển giao vụ việc cho phòng CSĐT tội phạm về ma tuý, Công an TP.HCM để mở rộng điều tra.

{keywords}
Tang vật bị thu giữ

Được biết, Sarina Binti Mohdzaini di chuyển theo hành trình từ Sao Paulo (Brazil) – Dubai – TP.HCM. Cô gái khai nhận, mang hộ 2 vali cho người bạn trai từ Brazil đến TP.HCM để nhận tiền công là 1.200 USD; nhưng vừa đến sân bay ở TP.HCM thì bị bắt giữ.

Trước đó cuối tháng 10/2018, cũng các đơn vị phối hợp nói trên đã bắt giữ 1 phụ nữ cũng quốc tịch Malaysia có hành vi chuyển 4,1kg ma tuý dạng cocaine vào Việt Nam. Số ma tuý, cô gái này dấu tinh vi trong các lon thực phẩm và cũng bay theo lộ trình như trên.

3 hành khách liều lĩnh mang ma túy lên máy bay

3 hành khách liều lĩnh mang ma túy lên máy bay

Lực lượng an ninh hàng không tại sân bay Cam Ranh (Khánh Hoà) phát hiện 3 hành khách liều lĩnh mang ma tuý đá lên máy bay.

Tử hình người Trung Quốc 'xách tay' 11kg ma túy

Tử hình người Trung Quốc 'xách tay' 11kg ma túy

Để nhận được khoản tiền công 40.000 USD, một người đàn ông Trung Quốc đã chấp nhận xách gần 11kg ma túy từ Campuchia quá cảnh Việt Nam để mang sang Trung Quốc. 

Tử hình người nước ngoài mang ma túy qua sân bay Nội Bài

Tử hình người nước ngoài mang ma túy qua sân bay Nội Bài

Kết bạn với một cô gái qua facebook, sau những lời hứa hẹn đầy hấp dẫn của cô ta, Emmanuel Sillo Camacho (Quốc tịch Philippin) đã nhận lời giúp cô ta chuyển ma túy và Việt Nam.

Phát hiện khách nước ngoài đem súng lên máy bay

Phát hiện khách nước ngoài đem súng lên máy bay

Một hành khách người Thuỵ Điển đem súng lên máy bay vừa bị lực lượng An ninh hàng không sân bay Tân Sơn nhất phát hiện.

Linh An