Năm 2017, Châu Thị Mỹ Hiệp (38 tuổi, trú thôn Đệ Đức 3, xã Hoài Tân, huyện Hoài Nhơn) quen biết với Nguyễn Hữu Khải, cán bộ tín dụng ngân hàng ACB, Chi nhánh Bình Định. 

Khải đã giới thiệu nhiều khách hàng cần đáo hạn ngân hàng cho Hiệp.

{keywords}
Bị can Hiệp tại cơ quan cảnh sát điều tra

Sau nhiều vụ làm ăn suôn sẻ, Khải vay của Hiệp để đáo hạn ngân hàng (thực tế Khải vay để mua bán bất động sản và bị thua lỗ). Do hám lợi, Hiệp đã huy động vốn của nhiều người trong và ngoài huyện Hoài Nhơn, với lý do đáo hạn ngân hàng để cho Khải vay lại, hưởng chênh lệch lãi suất.

Vì không thu hồi được số tiền đã cho Khải vay và trước áp lực lãi suất lớn, Hiệp tiếp tục vay của người sau trả lãi và gốc cho người vay trước với lãi suất cao.

Đến tháng 10/2018, Hiệp mất khả năng chi trả nên phải bỏ trốn khỏi địa phương và nhiều lần lấy lý do đau bệnh để trì hoãn, nhằm đối phó với cơ quan điều tra.

Đến nay, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Định đã tiếp nhận 6 đơn tố cáo của bị hại, tổng số tiền mà Hiệp chiếm đoạt gần 135 tỷ đồng.

Chân tướng nghi phạm chặt đầu cụ ông hàng xóm ở Hưng Yên

Chân tướng nghi phạm chặt đầu cụ ông hàng xóm ở Hưng Yên

 Lãnh đạo UBND xã Tân Hưng (TP Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên) cho biết, cơ quan chức năng đã hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường và tử thi vụ cụ ông 75 tuổi bị giết hại.  

Phúc Nhơn