Theo đó, khoảng 18h20 ngày 29/7, tại nhà riêng của Bạch Văn Tiệp (SN 1988, địa chỉ 142B phố Nguyễn Trung Ngạn, thị trấn Ân Thi, huyện Ân Thi, Hưng Yên), Tổ công tác của Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với Công an huyện Ân Thi bắt quả tang Tiệp đang có hành vi mua bán số lô, số với số tiền là 5,6 triệu đồng.

Cũng tại đây, lực lượng công an đã thu giữ 200 triệu đồng tiền mặt, 37 hợp đồng vay tiền, một khẩu súng hơi, 175 viên đạn (dạng đạn súng hơi) và nhiều vật chứng liên quan.

{keywords}
Bạch Văn Tiệp tại cơ quan công an 

Ngay sau khi biết Tiệp bị bắt, 4 người gồm: Trịnh Văn Công (SN 1989), Lương Ngọc Cường (SN 1986), Nguyễn Văn Tuấn (SN 1967) đều trú xã Xuân Trúc, huyện Ân Thi; và Giang Văn Huyện, SN 1987 ở xã Đào Dương, huyện Ân Thi đã ra đầu thú.

Theo cơ quan công an, nhóm người trên có cùng hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc bằng hình thức chuyển, nhận bảng lô, đề với Tiệp.

Quá trình điều tra ban đầu xác định, trong khoảng thời gian từ năm 2016 đến nay, Bạch Văn Tiệp đã có hành vi cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự với tổng số tiền cho vay khoảng 1,7 tỷ đồng.

{keywords}
Tang vật cơ quan công an thu giữ trong vụ việc 

Đặc biệt, từ tháng 2/2021 đến tháng 7/2021, Tiệp cùng những người liên quan đã tổ chức đánh bạc và đánh bạc bằng hình thức mua bán số lô, đề với số tiền giao dịch trung bình một ngày khoảng 200 đến 300 triệu đồng.

Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hưng Yên đã ra quyết định tạm giữ đối với năm người này  và tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Nhị Tiến

Bắt "trùm" cá độ bóng đá "Tư Đen" ở Hà Nội

Bắt "trùm" cá độ bóng đá "Tư Đen" ở Hà Nội

Công an thành phố Hà Nội vừa triệt phá đường dây cá độ bóng đá do đối tượng Đinh Văn Tiến còn gọi là "Tư Đen" (SN 1970, ở thị trấn Phúc Thọ, huyện Phúc Thọ, Hà Nội) cầm đầu.