-Nghe lời ngon ngọt của chàng “người yêu” tây quen qua mạng hứa gửi quà, tiền để làm vật đính hôn và lo đám cưới, các quý bà quý cô vội gửi vào tài khoản của “người yêu” cung cấp hàng chục triệu đồng để đóng phí.

Ngày 19/12, TAND TP.HCM đã tiến hành xét xử đối với bị cáo Lê Dũng Tuyến (30 tuổi, ngụ tỉnh Hậu Giang) và Trần Thuyên Lý (28 tuổi, ngụ Tiền Giang) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo điều tra, thông qua mạng xã hội, Samson (không rõ lai lịch) và một số đối tượng người Nigeria đã tạo ra các địa chỉ email, Facebook để chat và làm quen với nhiều phụ nữ Việt Nam.

Sau một thời gian trò chuyện, tạo được lòng tin với những người phụ nữ Việt, những gã trai ngoại này bày tỏ muốn sang Việt Nam sinh sống và kết hôn.

{keywords} Bị cáo Lý và Tuyến tại tòa

Để tạo sự tin tưởng hơn nữa, chúng hứa hẹn sẽ gửi tiền, quà về Việt Nam để làm vật đính hôn va lo đám cưới, lo thủ tục kết hôn. Tuy nhiên, các “hôn phu” này yêu cầu “vợ” phải đóng phí để nhận quà, tiền.

Tiếp đó, Samson đã nhờ Lý mở giúp hai tài khoản tại ngân hàng để nhận tiền từ những phụ nữ cả tin. Lý nhờ Tuyến mở tài khoản rồi thống nhất sẽ giữ lại 10% trên tổng số tiền những người bị hại đã nộp vào tài khoản để chia nhau.

Theo đó, chỉ trong vòng chưa đầy 1 năm, Tuyến và Lý đã giúp Samson chiếm đoạt được gần 800 triệu đồng của các nạn nhân nhẹ dạ. Tuy nhiên, hai bị cáo này chỉ được hưởng 34 triệu đồng, còn lại đưa lại cho Samson.

Ngoài ra, còn có 16 nạn nhân khác đã chuyển tiền vào tài khoản của Tuyến hàng trăm triệu đồng nhưng không trình báo nên cơ quan tố tụng chưa xử lý được.

Trước đó, ngày 6/11, TAND TP.HCM đã mở tòa, tuy nhiên, bị cáo Lý trình bày sức khỏe không tốt, không thể trả lời các câu hỏi của HĐXX và bị cáo muốn mời luật sư để bào chữa cho mình nên đề nghị HĐXX cho hoãn phiên tòa. Sau khi xem xét, HĐXX đã chấp nhận đề nghị của bị cáo Lý.

Trong phiên tòa lần này, cả hai bị cáo tiếp tục không có luật sư.

Trước những tài liệu chứng cứ, cả Tuyến và Lý đã cúi đầu thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Tuyến 5 năm tù, Lý 3 năm tù nhưng cho hưởng án treo.

GrabBike dùng thẻ giả tình báo Bộ Tham mưu để lừa đảo

GrabBike dùng thẻ giả tình báo Bộ Tham mưu để lừa đảo

Tài xế GrabBike đã dùng thẻ giả phòng Tình báo Bộ Tham mưu B2 của hội Cựu chiến binh TP.HCM để lừa đảo người phụ nữ trẻ.

Lão ông 72 tuổi trốn nã vì lừa đảo tiếp tục đi lừa chạy án

Lão ông 72 tuổi trốn nã vì lừa đảo tiếp tục đi lừa chạy án

Trong lúc đang trốn nã vì tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, ông lão 72 tiếp tục “nổ” có em rể làm ở Bộ Công an để chiếm đoạt 250 triệu đồng.

Giám đốc ngân hàng tiếp tay cho Việt kiều lừa đảo hơn 150 tỷ đồng

Giám đốc ngân hàng tiếp tay cho Việt kiều lừa đảo hơn 150 tỷ đồng

Giám đốc Việt kiều chỉ đạo lập hồ sơ khống, vay của Agribank chi nhánh Trung tâm Sài Gòn hơn 150 tỷ đồng rồi “lặn mất tăm”.

Bắt 'phù thuỷ' lừa đảo hàng tỉ đồng ở Cần Thơ rồi bỏ trốn

Bắt 'phù thuỷ' lừa đảo hàng tỉ đồng ở Cần Thơ rồi bỏ trốn

Dù mang lệnh truy nã nhưng Dũng vẫn thành lập công ty để vay hàng tỉ đồng rồi bỏ trốn.

Tiếp tục truy tố Hoa hậu Phương Nga tội ‘lừa đảo'

Tiếp tục truy tố Hoa hậu Phương Nga tội ‘lừa đảo'

Cáo trạng bổ sung mới nhất của VKS.ND TPHCM tiếp tục truy tố Hoa hậu Phương Nga tội "lừa đảo" và cho rằng không đủ cơ sở xác định có hay không có 'hợp đồng tình ái' giữa hoa hậu và đại gia...

Đoàn Nga