Theo tài liệu điều tra, ngày 24/4, Công an huyện Mèo Vạc nhận được tin báo phát hiện 2 thi thể người trong hẻm đá tại khu vực bãi khai thác đá thuộc thôn Lũng Lầu (xã Khâu Vai).

Ngay sau đó, Công an huyện Mèo Vạc tiến hành các biện pháp nghiệp vụ, bảo vệ hiện trường, triển khai các biện pháp điều tra truy tìm đối tượng liên quan.

Tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, nạn nhân được xác định là Vừ Mí Sính (SN 1979) và Ly Mí Sình (SN 1970) cùng trú tại thôn Khâu Vai, xã Khâu Vai.

{keywords}
Già Mí Lùng tại cơ quan công an 

Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định, khoảng 18h tối ngày 23/4, ông Thò Mí Lừ (SN 1959) và đối tượng Già Mí Lùng có ăn cơm uống rượu tại lán bãi khai thác đá. Khoảng19h, 2 người là Ly Mí Sình và Vừ Mí Sính cùng đến lán ăn cơm, uống rượu.

Một lúc sau, ông Thò Mí Lừ ra về, trong lán chỉ còn lại 3 người ngồi ăn cơm. Đến khoảng 23h cùng ngày, người dân ở gần lán nghe tiếng hét thất thanh rồi tắt lịm. Nghĩ không có chuyện gì nên không ai đi kiểm tra. Buổi sáng ngày 24/4, thi thể 2 nạn nhân được người dân phát hiện còn Già Mí Lùng đã bỏ trốn.

Vào cuộc điều tra, Công an tỉnh Hà Giang xác định Già Mí Lùng là nghi phạm sát hại 2 nạn nhân và tổ chức vây bắt. 

Sau 25 giờ truy tìm, cơ quan điều tra đã bắt được hung thủ khi đang lẩn trốn ở nhà người thân. Tại cơ quan công an, đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội.

Giết bạn nhậu rồi tự sát

Giết bạn nhậu rồi tự sát

Bị anh Tèo thách thức, Nhớ chạy về phòng lấy dao đâm liên tiếp vào người bạn nhậu. Khi hay tin nạn nhân tử vong, anh ta liền tự sát nhưng bất thành.

Nhị Tiến