- Cháu Mạnh trình báo mình bị bắt cóc từ 6 tuổi và đã hơn 10 năm lưu lạc tại Trung Quốc. Công an TP Bắc Ninh vào cuộc điều tra, hé lộ nhiều thông tin bất ngờ.

Lãnh đạo Công an TP Bắc Ninh (tỉnh Bắc Ninh) sáng nay cho biết, dựa vào các lời khai ban đầu của cháu Mạnh để kết luận cháu bị bắt cóc sang Trung Quốc từ 10 năm trước là không có căn cứ.

Đơn vị đang làm việc với bố đẻ cháu Mạnh (tên thật là Chiến). Gia đình đã nhận và cho biết con họ không hề bị bắt cóc như thông tin đã nói.

Thông tin trên hộ khẩu gia đình ghi rõ cháu tên là Nguyễn Công Chiến, SN 22/9/1999, trú tại xã Thuận Thành, huyện Phổ Yên, Thái Nguyên. Tên Mạnh là do cháu tự bịa ra. 

Cháu Chiến cũng thừa nhận với công an là mình sống ở Thái Nguyên và đi làm thuê ở Hà Nội. Do nghiện chơi điện tử cần tiền nên nghĩ trò mình bị bắt cóc.

{keywords}
Sự thật bất ngờ vụ cháu bé 10 năm bị bắt cóc sang Trung Quốc trở về

Trước đó, ngày 16/9, công an TP Bắc Ninh tiếp nhận một cháu trai khoảng 15-16 tuổi do một người phụ nữ đưa đến trụ sở sau khi người này gặp cháu lang thang trên đường cao tốc Bắc Ninh - Bắc Giang.

Tại cơ quan công an cháu bé khai tên là Mạnh, không biết sinh năm bao nhiêu, chỉ nhớ bố tên là Hùng, mẹ tên là Tuyền, quê ở Quảng Ninh, sống gần ngôi chùa. Mạnh cho biết, mình bị bắt cóc từ hồi 6 tuổi. Suốt 10 năm qua cháu phải lao động cực khổ tại Trung Quốc. Mới đây cháu được một lái xe người Việt giúp trốn thoát về. 

Tuy nhiên, khi tin tìm người thân cho cháu Mạnh được phát đi trên mạng xã hội, lập tức đã có thêm nhiều thông tin khác đến với cơ quan công an.

Nhiều người đến tìm con cháu bị thất lạc, nhưng các thông tin cung cấp chưa trùng khớp với lời khai của cháu Mạnh.

Ngay trong tối qua, Công an TP Bắc Ninh đã cử cán bộ điều tra về Hà Nội để xác minh nhân thân của cháu Mạnh. 

Công an TP Bắc Ninh cũng xác định, lời khai báo là không có cơ sở. Đơn vị đã xác minh được nhân thân, lai lịch thật của cháu.

Hiện công an TP Bắc Ninh đang làm các thủ tục để bàn giao cháu Chiến lại cho gia đình.

Sự thật vụ nam sinh Hà Tĩnh bị đánh thuốc mê, bắt cóc

Sự thật vụ nam sinh Hà Tĩnh bị đánh thuốc mê, bắt cóc

Do nợ nần, nam thanh niên 18 tuổi lấy xe máy của cha mẹ mang đi bán rồi dựng chuyện bị nhóm người lạ đánh thuốc mê, bắt cóc để lừa gia đình.  

Vợ đại gia ở Quảng Bình dàn dựng bị bắt cóc đòi 10 tỷ

Vợ đại gia ở Quảng Bình dàn dựng bị bắt cóc đòi 10 tỷ

Không muốn người nhà truy xét việc mình bỏ nhà đi, vợ một giám đốc doanh nghiệp tại Quảng Bình đã dàn dựng chuyện bắt cóc tống tiền.

Người đàn ông bị đánh bầm dập vì nghi bắt cóc trẻ em ở Hưng Yên

Người đàn ông bị đánh bầm dập vì nghi bắt cóc trẻ em ở Hưng Yên

Một đối tượng đi xe ô tô bị vây đánh vì nghi bắt cóc trẻ em xảy ra tại xã Phụng Công, huyện Văn Giang.

Sự thật về bé gái 5 tuổi nghi bị bắt cóc ở Sài Gòn

Sự thật về bé gái 5 tuổi nghi bị bắt cóc ở Sài Gòn

Sau quá trình điều tra, xác minh vụ cha trình báo con gái 5 tuổi bị mất tích, công an quận Tân Phú đã có kết luận và sự thật bất ngờ...

Nghi bắt cóc trẻ em, người phụ nữ bị đánh nhừ tử

Nghi bắt cóc trẻ em, người phụ nữ bị đánh nhừ tử

Thấy người phụ nữ lạ mặt đi lang thang, người dân vây lại đánh vì nghi chị này bắt cóc trẻ em.

Hoài Anh