Ngày 5/11, Công an TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk cho biết, qua đấu tranh, đơn vị đã phát hiện và tạm giữ Phạm Anh Tuấn (32 tuổi, trú tại phường Nghĩa Phú, TP Gia Nghĩa, Đắk Nông). Đây là đối tượng thực hiện nhiều vụ trộm cắp các tấm lưới sắt nắp cống thoát nước trên nhiều tuyến đường ở TP Buôn Ma Thuột.

{keywords}
Cơ quan công an dẫn Phạm Anh Tuấn thực nghiệm hiện trường

Theo kết quả điều tra ban đầu, Tuấn là đối tượng nghiện ma túy từ nhiều năm nay. Thời gian gần đây, Tuấn đến TP Buôn Ma Thuột sống lang thang.

Để có tiền mua ma túy sử dụng, Tuấn đã đi trộm cắp tài sản. Đêm về, Tuấn đi trên các tuyến đường TP Buôn Ma Thuột lấy trộm các tấm lưới sắt nắp cống thoát nước rồi mang bán ở các điểm thu mua phế liệu.

Với thủ đoạn đó, từ cuối tháng 9/2021 đến nay, Tuấn đã lấy trộm 12 tấm lưới sắt nắp cống trên các tuyến đường Trần Quý Cáp, A Ma Jhao và Trần Nhật Duật, làm thiệt hại gần 45 triệu đồng.

Việc lấy trộm các tấm lưới sắt nắp cống thoát nước này không chỉ gây thiệt hại tài sản công của Nhà Nước mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông cho người dân khi tham gia giao thông.

Tại cơ quan công an, Tuấn khai nhận còn gây ra 3 vụ trộm cắp xe máy khác trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột.

Trộm cắp, cướp giật gia tăng khi TP.HCM giảm giãn cách xã hội

Trộm cắp, cướp giật gia tăng khi TP.HCM giảm giãn cách xã hội

Theo Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó trưởng phòng Tham mưu Công an TP, khi giảm các biện pháp giãn cách xã hội, tình hình tội phạm gia tăng so với những tháng liền kề.

Đ.Nguyên