- Khi cô gái trẻ vừa bước từ nhà vệ sinh ra, gã thanh niên cầm dao dí sát, dọa giết. Tuy nhiên cô gái trẻ nhanh trí, 1 mình chống trả và thoát nạn.

Công an Q.7, TP.HCM hiện đang tạm giữ nghi can Bùi Thanh Thắng (SN 1995, ngụ xã Phú Xuân, huyện Nhà Bè, TP.HCM) để điều tra, xử lý về hành vi “cướp tài sản”. Thắng hiện là công nhân làm vệ sinh ở tòa nhà Paragon, đường Nguyễn Lương Bằng, Q.7.

{keywords}

Thực nghiệm hiện trường, diễn lại diễn biến gây án. Ảnh: Cơ quan CA cung cấp

Thắng khai, đang thiếu nợ 4 triệu đồng nhưng chưa có tiền để trả. Đêm 20/11 Thắng đến tòa nhà Paragon để làm việc thì nảy sinh ý định cướp tài sản để kiếm tiền giải quyết nợ nần.

21h đêm, thấy chị Nguyễn Thị Kim N (SN 1997, ngụ P.Tân Kiểng, Q.7) cầm ĐTDĐ và đeo túi xách đi vào nhà vệ sinh nữ ở tầng 5 nên Thắng chọn làm mục tiêu gây án.

Thắng cầm dao Thái Lan và 1 cái khăn lau đứng trước nhà vệ sinh chờ đợi. Khi chị N vừa bước ra,Thắng dí dao dọa giết, yêu cầu chị N đưa hết tài sản. Lúc này chị N hoảng sợ, đi lùi vào nhà vệ sinh. Thắng đi theo và đóng cửa lại. Chị N kêu cứu nhưng không ai nghe thấy...

Dù hoảng loạn nhưng chị N vẫn tìm cách đối phó. Lợi dụng lúc Thắng mất cảnh giác, chị N lao đến giật được con dao và chiếc khăn, rồi chạy thoát ra ngoài. Nghe tiếng chị N vừa chạy xuống, vừa truy hô, bảo vệ tòa nhà đã chạy lên khống chế, bắt giữ Thắng giao cho công an địa phương xử lý.

Bước đầu Thắng thừa nhận hành vi phạm tội. Công an đã tiến hành thực nghiệm hiện trường, được cho là phù hợp với lời khai của Thắng và những người có liên quan.

Anh Sinh