Theo đó, ngày 1/9, Công an tỉnh phối hợp với Công an phường An Sơn (TP. Tam Kỳ, Quảng Nam) tạm giữ G.V.Q (31 tuổi, trú huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An) tại một nhà nghỉ trên địa bàn phường.

Q. là đối tượng mua bán, làm giả giấy tờ, tài liệu của cơ quan, tổ chức cho khoảng 300 người trên toàn quốc.

Điều tra ban đầu xác định từ tháng 3/2020 đến nay, đối tượng này sử dụng nhiều tài khoản Zalo và tài khoản ngân hàng đăng ký từ các giấy CMND giả đăng lên mạng xã hội Facebok để những người có nhu cầu sử dụng liên lạc.

{keywords}
Đối tượng G.V.Q (trái) tại cơ quan điều tra

Sau khi làm xong giấy tờ giả, đối tượng đã bán cho những người đặt mua với tổng số tiền 350 triệu đồng.

Qua trích xuất dữ liệu, công an thu giữ gần 5.000 trang tài liệu có khoảng 300 giấy tờ, tài liệu giả gồm CMND, giấy chứng nhận đăng ký phương tiện ô tô, xe máy, giấy phép lái xe, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất….

"Công an tỉnh cũng đã phối hợp với Công an tỉnh Quảng Ngãi tạm giữ 1 đối tượng trong đường dây tại địa phương này”, Thượng tá Nguyễn Thành Long cho biết thêm.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Tang vật thu giữ gồm phôi CCCD, văn bằng, chứng chỉ giả, dấu đóng nổi CMND

Đến ngày 3/9, Công an tỉnh phối hợp với Công an tỉnh Quảng Ngãi tiến hành tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Đ.Q.V. (27 tuổi, trú huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi) là đối tượng cầm đầu đường dây mua bán giấy tờ giả liên quan đến Q.

Tiến hành khám xét chỗ ở của V., công an thu giữ 46 phôi GPLX dạng thẻ nhựa, 66 phôi CCCD dạng thẻ nhựa, 11 CCCD giả, 4 CMND giả, 7 GPLX giả đã in thông tin, 598 tem bảo mật các loại, các văn bằng chứng chỉ tốt nghiệp đại học, cao đẳng, trung cấp, 1 dấu để đóng dấu nổi CMND và nhiều phương tiện, tài liệu khác có liên quan.

{keywords}
Đối tượng Đ.Q.V. (áo xanh đen)

Qua làm việc ban đầu, đối tượng này khai nhận từ đầu năm 2020 đến nay đã mua máy tính, máy in và các thiết bị cần thiết về in ấn các loại giấy tờ, tài liệu giả và rao bán trên không gian mạng.

Trong đó có nhiều giấy tờ, tài liệu giả làm theo yêu cầu của đối tượng G.V.Q. ở Quảng Nam. Đặc biệt, đối tượng này còn sử dụng các giấy tờ giả để đăng ký số điện thoại, tài khoản ngân hàng… nhằm che giấu nhân thân.

Công Sáng - Ảnh: Công an Quảng Nam

Trình thẻ quân đội giả để 'thông chốt' kiểm dịch Covid-19

Trình thẻ quân đội giả để 'thông chốt' kiểm dịch Covid-19

Khi qua chốt kiểm soát dịch Covid-19, Nguyễn Đức Bảy xuất trình thẻ quân đội giả để xin qua chốt thì bị lực lượng CSGT phát hiện, yêu cầu về trụ sở làm việc.