- Đến tối ngày 22/4, lực lượng chức năng huyện Phú Vang vẫn đang phối hợp cùng Công an tỉnh TT-Huế tiếp tục truy tìm đối tượng cướp 6 chỉ vàng rồi lên xe bỏ trốn.

Anh Trần Công Đính, chủ cửa hàng vàng Đính Lợi (nằm sát đường Trương Thiều, đối diện chợ Thuận An, thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang, tỉnh TT-Huế) cho biết, vụ việc xảy ra vào khoảng 16h15’ ngày 22/4.

{keywords}

Cơ quan chức năng thu giữ camera an ninh của tiệm vàng để phục vụ công tác điều tra

Thời điểm trên, khi anh Đính đang bán hàng ở tiệm vàng thì có một nam thanh niên đi xe gắn máy hiệu Exciter, mặc áo mưa ghé vào quầy hàng giao dịch.

Tại quầy vàng, nam thanh niên lạ mặt nói cần xem một số mẫu vàng để làm quà cưới nên anh Đính không ngần ngại đưa cho đối tượng xem 2 chiếc vòng vàng 24k trọng lượng 6 chỉ và một đôi bông tai vàng.

“Đối tượng dùng điện thoại iphone chụp ảnh các mẫu vàng, xin mật khẩu wifi với lý do gửi ảnh cho mẹ để xin ý kiến. Tiếp đó, đối tượng hỏi tôi trọng lượng các mặt hàng này giá bao nhiêu và đề nghị phải lấy đủ số tiền 25 triệu đồng”, anh Đính cho biết.

Tuy nhiên, khi anh Đính quay lưng cân trọng lượng đôi bông tai thì đối tượng bất ngờ giật lấy 2 vòng vàng 24k rồi nhanh chóng lên xe gắn máy bỏ chạy theo đường Quốc lộ 49A, hướng từ Thuận An lên TP Huế.

Khi nghe tiếng tri hô của anh Đính, một thanh niên ở cạnh đó đã dùng xe gắn máy đuổi theo nhưng bất thành.

Sau khi nhận được trình báo của chủ tiệm vàng, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ việc.

Đến tối 22/4, nguồn tin của PV cho biết, ngoài việc tổ chức truy tìm nam thanh niên gây ra vụ cướp, lực lượng chức năng cũng đã hoàn tất việc khám nghiệm hiện trường, đồng thời thu giữ camera an ninh của tiệm vàng để phục vụ công tác điều tra.

Quang Thành