Hôm nay (10/8), Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, cuối tháng 7 đơn vị đã tiếp nhận đơn của ông L.C.K (trú tại TP Cẩm Phả) tố giác ông Trần Kim Phong (SN 1980, trú tại TP Hải Phòng) nhận số tiền 700 triệu đồng để “chạy án” nhưng không thực hiện và bỏ trốn.

Trước đó, T.V.M (người nhà ông K) bị Công an tỉnh Quảng Ninh bắt giữ về hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy vào ngày 2/3.

Thấy vậy, bà Phạm Thị M. (SN 1987, trú tại phường Cẩm Sơn, TP Cẩm Phả) giới thiệu ông Phong cho ông K để nhờ giúp đỡ.

{keywords}
Ông Trần Kim Phong

Qua trao đổi, ông Phong giới thiệu mình là cháu của lãnh đạo Bộ Công an, có nhiều mối quan hệ nên sẽ xin cho người nhà ông K trắng án. Song, ông K phải chuyển ngay cho ông Phong 700 triệu đồng.  Việc chuyển tiền được ông K thực hiện ngày 6 và ngày 10/3 với nội dung "Em T.V.M chuyển tiền".

Tuy nhiên, sau đó T.V.M vẫn bị cơ quan điều tra khởi tố, bắt tạm giam về tội tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. Ông K hỏi thì ông Phong nói vẫn lo được nhưng sau đó tắt điện thoại, từ đó không liên lạc được.

Quá trình điều tra xác định, ông Phong vắng mặt tại địa phương đã lâu, không ai biết đang ở đâu, làm gì. Công an tỉnh Quảng Ninh thông báo và yêu cầu ông Phong đang ở đâu đến ngay trụ sở hoặc liên hệ trực tiếp với điều tra viên thụ lý để giải quyết việc liên quan.

Phạm Công

Nguyên Phó trưởng Ban Dân vận Thành uỷ Hạ Long bị bắt

Nguyên Phó trưởng Ban Dân vận Thành uỷ Hạ Long bị bắt

Ông Đào Ngọc Bảo (47 tuổi), lừa đảo hơn 900 triệu đồng của 5 người dân khi giới thiệu bản thân có thể cấp được sổ đỏ, xin việc làm vào cơ quan nhà nước.