Theo kết quả điều tra từ cơ quan công an, cháu Nguyễn H.B. (sinh năm 2009) ở cùng mẹ đẻ là Hoàng Thị Thu Huyền (sinh năm 1987, trú tại Hà Cầu, Hà Đông, Hà Nội). Huyền có quan hệ tình cảm với Phạm Thanh Tùng (sinh năm 1990, trú tại Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội).

Đối tượng Tùng thường xuyên đến nhà Huyền chơi, ăn cơm và ngủ lại. Từ tháng 5/2020 đến tháng 1/2021, lợi dụng lúc Huyền không có nhà, Tùng đã nhiều lần ép cháu B. quan hệ tình dục. Khi cháu B. không đồng ý, Tùng đe dọa sẽ đánh nên cháu B. sợ và phải làm theo lời của Tùng.

Cặp nhân tình hành hạ, hiếp dâm bé gái 12 tuổi sẽ phải trả giá đắt ra sao? - 1

Hình ảnh cháu N.H.B. bị mẹ đẻ bạo hành với những vết thương bầm tím khắp cơ thể. (Ảnh: An ninh thủ đô)
 

Không những vậy, cháu B. còn thường xuyên bị mẹ đẻ là Hoàng Thị Thu Huyền sử dụng ống nước, dây điện, gậy tre đánh vào chân, tay, lưng khi cháu không vâng lời. Chỉ đến khi thấy cháu B. bị xây xát, thâm tím nhiều nơi trên cơ thể, bác của cháu B. đưa cháu B. về nhà ở cùng thì sự việc trên mới dừng lại.

Ngay sau khi làm rõ hành vi phạm tội của 2 đối tượng, Cơ quan côn an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can với Phạm Thanh Tùng về tội "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi" theo quy định tại Điều 142, khoản 2 - Bộ luật Hình sự năm 2015 và khởi tố Hoàng Thị Thu Huyền về tội "Hành hạ con" theo quy định tại Điều 185, khoản 2 - Bộ luật Hình sự năm 2015.

Ngoài ra, bị can Huyền còn đang bị truy tố trong một vụ án khác về hành vi "mua bán trái phép chất ma túy". Hiện hồ sơ vụ án đã được chuyển sang Tòa án nhân dân quận Hà Đông và đang chờ đưa ra xét xử.

Nhìn nhận sự việc dưới góc độ pháp lý, luật sư Quách Thành Lực - Giám đốc Công ty Luật TNHH LSX (Đoàn luật sư TP Hà Nội) cho rằng: Độ tuổi dưới 13 được luật hình sự quy định như một trường hợp đặc biệt. Ở độ tuổi này do chưa có nhận thức, hiểu biết , khả năng biểu đạt ý chí đầy đủ nên không cần hội tụ đầy đủ các yếu tố cấu thành tội hiếp dâm thông thường về sự đồng ý của nạn nhân trong việc giao cấu.

Cặp nhân tình hành hạ, hiếp dâm bé gái 12 tuổi sẽ phải trả giá đắt ra sao? - 2

Cơ quan CSĐT Công an quận Hà Đông đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố và tạm giam bị can Phạm Thanh Tùng về tội "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi". (Ảnh: An ninh thủ đô)

Người đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự thực hiện hành vi giao cấu với trẻ em dù được nạn nhân đồng ý hay không cũng đủ căn cứ xác định là phạm tội hiếp dâm.

Trường hợp này, người phạm tội P.T.T, sinh năm1990 đã đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự về mọi tội danh. Nạn nhân bị hiếp dâm chỉ 12 tuổi, bị hiếp dâm nhiều lần. Nên trong trường hợp này đủ căn cứ xác định P.T.T phạm tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi thuộc trường hợp phạm tội 2 lần trở lên. Người phạm tội trong trường hợp này, có thể bị bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm.

Đối với người mẹ, do có hành vi đối xử tồi tệ hoặc có hành vi bạo lực xâm phạm thân thể của con dưới 16 tuổi nên hành vi cấu thành tội ngược đãi con theo điều 185 Bộ luật hình sự có thể thì bị phạt tù từ 02 năm đến 05 năm.

Đây là một vụ việc cực kỳ nghiêm trọng, gây ra bức xúc trong dự luận quần chúng nhân dân. Dự luận mong cơ quan chức năng khẩn trương điều tra, truy tố, xét xử đảm bảo pháp luật được thực thi nghiêm minh, kẻ phạm tội sớm chịu trách nhiệm về hành vi của mình.

Bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục: Khởi tố mẹ và người tình

Bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục: Khởi tố mẹ và người tình

Viện KSND quận Hà Đông (Hà Nội) vừa phê chuẩn quyết định khởi tố 2 bị can trong vụ án “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi" và "Hành hạ con” xảy ra tại quận Hà Đông.

Theo Dân Trí