Đây là phiên tòa giả định nằm trong chương trình tư vấn pháp luật về phòng chống bạo lực học đường do Trung ương Hội liên hiệp phụ nữ (HLHPN) Việt Nam phối hợp Chi hội Luật sư bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM tổ chức vào chiều nay.

{keywords}
Hoa hậu H'Hen ngồi ghế hội thẩm nhân dân tại phiên tòa giả định về bạo lực học đường

Phiên tòa giả định xử một bị cáo trong lứa tuổi học sinh gây ra. Địa điểm xét xử là trường THPT Lê Hữu Trác (huyện Cư M’gar, quê hương của Hoa hậu H’Hen)

Phiên tòa thực hiện theo hình thức tương tác, có sự tham gia của các luật sư, đại diện VKS, TAND huyện Cư M’gar và Hoa hậu H’Hen ngồi ghế hội thẩm.

Theo dõi phiên tòa, các em học sinh đã cùng tham gia trao đổi, chia sẻ cách giải quyết vấn đề của các nhân vật, các vụ việc liên quan đến lứa tuổi học đường.

{keywords}
Hoa hậu H'Hen chia sẻ với các em học sinh về ứng xử mạng xã hội

Em H’Thương Êban ( học sinh lớp 12A5) chia sẻ, thời gian gần đây liên tục xảy ra các vụ bạo lực học đường, liên quan đến mâu thuẫn trong tình cảm, nạn nhân là các bạn học sinh nữ, yếu thế, các vụ việc được đăng tải lên mạng xã hội Facebook gây tâm lý hoang mang trong học sinh.

“Bản thân em cũng sử dụng Facebook nhưng em không biết nếu mình là nạn nhân của bạo lực học đường, bị bêu rếu trên mạng xã hội thì phải xử lý như thế nào. Qua chương trình, em biết được cách ứng xử trên mạng xã hội, biết các biện pháp bảo vệ mình, bảo vệ bạn bè” - H’Thương tâm sự.

Tại phiên tòa, Hoa hậu H’Hen chia sẻ những kinh nghiệm, quá trình nỗ lực học tập, vươn lên trong cuộc sống và các biện pháp ứng xử với mạng xã hội, an toàn trong trường học đến các em học sinh.

{keywords}
H'Hen giải đáp thắc mắc của một nam sinh

Theo bà Bùi Thị Hòa (Phó chủ tịch HLHPN Việt Nam), thời gian gần đây tình trạng trẻ em bị xâm hại ngày càng diễn biến phức tạp, gia tăng về mức độ, số lượng vụ việc, nhất là các vụ hiếp dâm, dâm ô trẻ em, bạo lực học đường…dấy lên hồi chuông về an toàn xã hội.

Bà Hoà tin tưởng, với chương trình, các phiên tòa giả định, các em học sinh sẽ nhận thức tốt hơn về phòng chống bạo lực học đường, được trang bị kiến thức, pháp luật và kỹ năng xử lý tình huống cần thiết để bảo vệ bản thân, bạn bè khỏi nguy cơ bạo lực, xâm hại.

Hẹn đánh nhau trên Facebook, nhóm thanh niên 9x nhận 75 năm tù

Hẹn đánh nhau trên Facebook, nhóm thanh niên 9x nhận 75 năm tù

 Nhóm thanh niên 9x lên Facebook hẹn đánh nhau, sau đó mang súng đến điểm hẹn bắn khiến 1 người nguy kịch.

Trùng Dương