- Cho rằng việc con mình đuối nước ở hồ bơi tại Cung Văn hóa Lao động TP.HCM là do lỗi của đơn vị này nên phụ huynh kiện đòi bồi thường thiệt hại.

Ngày 5/10, TAND quận 1 (TP.HCM) đã mở phiên tòa xét xử vụ án tranh chấp đòi bồi thường thiệt hại liên quan đến vụ một cháu bé bị tử vong do đuối nước tại Cung Văn hóa lao động TP.HCM xảy ra hồi tháng 8 năm ngoái.

Theo đơn khởi kiện, ngày 6/8/2015, cháu Tùng (SN 2004, con chị Oanh) đến hồ bơi của Cung văn hóa sinh hoạt, bơi lội thì xảy ra tai nạn đuối nước. Hậu quả, cháu Tùng tử vong. Cháu Tùng là người con duy nhất của gia đình nên vợ chồng chị Oanh càng thêm đau xót.

{keywords}
Hồ bơi tại Cung Văn hóa Lao động TP.HCM (ảnh: kienthuc.net.vn)

Chị Oanh cho rằng nguyên nhân gây ra cái chết của cháu Tùng là do “lỗi hoàn toàn của Cung Văn hóa Lao động TP.HCM”, đơn vị này đã “không có các biện pháp đảm bảo an toàn cần thiết cho người bơi, không có người cứu hộ kịp thời”. Hiện nay vợ chồng chị tuổi đã cao, rất khó có cơ hội có thêm một người con có thể là vô vọng.

Từ mất mát trên, chị Oanh bật khóc khi đề nghị Cung Văn hóa lao động phải có trách nhiệm bồi thường cho gia đình chị khoản tiền 300 triệu đồng do tính mạng con mình đã bị xâm phạm. Tại tòa, đại diện phía bị đơn chỉ đồng ý hỗ trợ cho gia đình chị 120 triệu đồng.

Sau khi xem xét, HĐXX cho biết sẽ tuyên án vào ngày 11/10 tới. Theo thông tin trước đó, ngày ngày 6/8/2015, cháu Tùng được xác định đã cùng nhóm bạn đến bơi trong Cung văn hóa Lao động, TP.HCM. Đây là khu vực hồ bơi dành cho người lớn với độ sâu 2m, chiều dài hồ bơi khoảng 50m.

Khi vào bơi, một lúc sau, bạn trong nhóm không thấy Tùng đâu nên hoảng hốt đi tìm. Sau đó, Tùng được phát hiện đang chìm dưới đáy hồ nhưng không cứu kịp.

M.Phượng