Đại tá Phạm Văn Toàn - Trưởng Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh TT-Huế cho biết, đơn vị vừa làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của vợ chồng Trần Văn Chấn - Đào Thị Phượng (SN 1980, trú tổ dân phố 3, thị trấn Phú Lộc, huyện Phú Lộc) và con trai.

{keywords}
Bằng nhiều thủ đoạn, đối tượng Phượng (ảnh nhỏ) cùng chồng và con trai lừa đảo gần 20 tỷ đồng của người dân

Thời gian gần đây, Công an tỉnh TT-Huế nhận được nhiều đơn thư của người dân ở huyện Phú Lộc (tỉnh TT-Huế) tố cáo hành vi lừa đảo của Đào Thị Phượng.

Vào cuộc điều tra, lực lượng công an xác định Phượng có chồng là Trần Văn Chấn (SN 1973) vượt biên sang Mỹ từ năm 1987 và bị trục xuất về Việt Nam từ tháng 9/2018.

Sau khi về nước, vợ chồng Phượng, Chấn cùng con trai là Trần Văn Phước (SN 2001) thuê nhà nghỉ tại phường Phú Bài (thị xã Hương Thủy, tỉnh TT-Huế) để ở.

Trong thời gian ở Việt Nam, do đánh bạc bằng hình thức chơi tài xỉu trên mạng Internet và bị thua nhiều tiền nên Phượng bàn với Chấn thực hiện lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Để dụ dỗ và tạo lòng tin, Phượng tung thông tin giả mình đi Mỹ và cần khoản tiền lớn để góp vốn đóng tàu đánh cá ở nước ngoài. 

Sau đó, Phượng thường xuyên dùng điện thoại để gọi điện bằng messenger qua Internet cho những người quen và đưa điện thoại cho Chấn nói chuyện với những người này để thể hiện việc Phượng đang ở Mỹ.

Sau khi các bị hại tin tưởng và đồng ý góp vốn hoặc cho mượn tiền, Phước là người trực tiếp nhận tiền để chuyển lại cho Phượng hoặc qua tài khoản do Phượng cung cấp.

Bằng thủ đoạn này, từ cuối năm 2017 đến tháng 9/2019, Phượng lừa nhiều người ở huyện Phú Lộc để chiếm đoạt tổng số tiền hơn 17 tỷ đồng. Trong đó nạn nhân bị lừa nhiều nhất là 6 tỷ đồng, ít nhất là 300 triệu đồng.

Sau khi biết sự việc bại lộ, Phượng bỏ trốn vào TP Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) nhưng sau đó bị lực lượng cảnh sát hình sự, Công an tỉnh TT-Huế bắt giữ.

Công an TT-Huế đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Phượng, Chấn và Phước về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Quang Thành

Công an Hà Tĩnh khởi tố thêm đối tượng vụ đưa người đi nước ngoài trái phép

Công an Hà Tĩnh khởi tố thêm đối tượng vụ đưa người đi nước ngoài trái phép

Nguyễn Minh Cầm (SN 1964, quê Nghệ An, trú tại TP Hà Tĩnh) vừa bị cơ quan An ninh điều tra khởi tố, bắt tạm giam về tội “Tổ chức, môi giới người khác trốn đi nước ngoài”.