- 2 người thuộc Công ty Dìn Ký đã bị khởi tố bị can, bắt tạm giam và ông chủ Dìn Ký cũng đang bị xem xét trách nhiệm hình sự.

Toàn cảnh vụ chìm tàu
Vụ tai nạn chìm tàu kinh hoàng xảy ra vào chiều tối 20/5 đã làm 16 người thiệt mạng, trong đó có nhiều trẻ em, người nước ngoài.

Liên quan đến vụ chìm tàu Dìn Ký làm 16 người tử vong xảy ra vào đêm 20/5 như VietNamNet đã thông tin, chiều 31/5, xác nhận với PV, Thượng tá Trần Văn Chính – Trưởng phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) - Công an tỉnh Bình Dương cho biết, cơ quan này đã tống đạt các quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với 2 người của Công ty du lịch xanh Dìn Ký

Theo đó Lê Văn Đức – người điều khiển chiếc tàu tử thần mang số hiệu BD – 0394 trong đêm xảy ra vụ tai nạn đã bị khởi tố về tội “vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thủy gây hậu quả nghiêm trọng” theo Điều 202, Bộ luật Hình sự.

Vụ chìm tàu làm 16 người chết, đến nay có 2 người của doanh nghiệp Dìn Ký đã bị khởi tố bị can.
Được biết, bị can Đức chỉ là tạp vụ trên con tàu nói trên, không có bằng cấp lái tàu thủy, tuy nhiên khi được người quản lý điều động cũng… sẵn sàng nhận công việc và đã để xảy ra vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng.

Bênh cạnh đó, ông Lao Văn Quang (quản lý con tàu BD – 0394) cũng bị khởi tố bắt tạm giam theo Điều 205, Bộ luật hình sự về tội “điều động hoặc giao cho người không đủ điều kiện điều khiển các phương tiện giao thông đường thủy gây hậu quả nghiêm trọng”.

Cụ thể, dù biết rõ Lê Văn Đức không đủ điều kiện để lái tàu thủy, nhưng Quang vẫn giao Đức làm công việc này dẫn đến tai nạn.

2 người này bị tạm giam 4 tháng trong quá trình điều tra vụ án cũng như hành vi có liên quan đến vụ án chìm tàu nói trên.

Trong một diễn biến khác có liên quan, PV VietNamNet có hỏi về việc phía luật sư của 4 nạn nhân Trung Quốc có văn bản đề nghị cơ quan tố tụng tỉnh Bình Dương xem xét trách nhiệm hình sự của Chủ công ty du lịch xanh Dìn Ký (ông Châu Hoàn Tâm) và quản lý của nhà hàng nổi Dìn Ký (chi nhánh xã Bình Nhâm, TX. Thuận An, tỉnh Bình Dương) là ông Đinh Văn Quân, Thượng tá Chính cũng như một lãnh đạo khác của công an tỉnh Bình Dương cho biết, vụ án đang trong giai đoạn điều tra, chưa thể thông tin báo chí.

Tuy nhiên, theo nguồn thông tin khác thì cơ quan Công an tỉnh Bình Dương đang làm rõ một số tình tiết có liên quan để xem xét xử lý trách nhiệm hình sự với 2 người này. 

Chiều 31/5, PV có liên lạc qua điện thoại với ông Châu Hoàn Tâm (Giám đốc Công ty du lịch xanh Dìn Ký). Ông Tâm xác nhận: “Bây giờ cứ theo các quy định của pháp luật, chuyện xảy ra đã xảy ra rồi, pháp luật quyết định như thế nào thì chúng tôi đành phải chịu”.

Ông Châu Hoàn Tâm “pháp luật quyết định như thế nào thì chúng tôi đành phải chịu”.
Ông Tâm cho biết thêm, sau khi xảy ra vụ tai nạn có liên quan đến doanh nghiệp, thì tình hình sức khỏe cũng như tâm lý của ông không được tốt. Do đó, đại diện làm việc với cơ quan chức năng để giải quyết vụ việc được ông “ủy quyền” cho người anh ruột là ông Châu Hoàn Dũng.

Chúng tôi cũng đã liên hệ với ông Châu Hoàn Dũng thì ông này cho biết: "Hiện nay (tức chiều 31/5) chúng tôi đang họp bàn về việc giải quyết các vấn đề có liên quan đến phía nạn nhân Trung Quốc gặp nạn trong vụ chìm tàu”.

Được biết, cuộc họp bàn có sự tham gia của luật sư (đại diện cho phía gia đình các nạn nhân Trung Quốc), đại diện UBND Thị xã.Thuận An, đại diện của Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại TP.HCM…

Đàm Đệ

Toàn cảnh vụ chìm tàu
Vụ tai nạn chìm tàu kinh hoàng xảy ra vào chiều tối 20/5 đã làm 16 người thiệt mạng, trong đó có nhiều trẻ em, người nước ngoài.