Hôm nay (22/4), Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Hải Dương cho biết: Đơn vị vừa phối hợp với Công an huyện Bình Giang triệt phá tụ điểm ma tuý phức tạp, bắt giữ nhiều đối tượng từng có nhiều tiền án, tiền sự.

{keywords}
Đối tượng Điệp tại cơ quan công an

Đối tượng Vũ Hoàng Điệp (SN 1991, ở xã Bình Minh, huyện Bình Giang) bị bắt giữ vào chiều 16/4 khi đang bán ma túy và tổ chức cho nhiều người nghiện sử dụng ma túy tại nhà.

Cơ quan công an đã thu giữ tại nhà Điệp nhiều ma túy và hàng loạt vũ khí nguy hiểm.
 
Theo hồ sơ từ công an, Điệp từng có 4 tiền án về các tội trộm cắp tài sản và liên quan tới ma túy. Giữa năm 2020, hắn ra tù và tiếp tục theo con đường cũ.

{keywords}
Tang vật của vụ án

Tại cơ quan công an, Điệp khai: “Tôi mua ma tuý của một số đối tượng ngoài địa bàn, mang về để sử dụng và bán kiếm lời. Những trường hợp quen biết, tôi mới bán và cho sử dụng tại nơi ở của mình...”.

Nhà của Điệp chỉ có duy nhất một con đường đi vào. Ở trong nhà quan sát được mọi diễn biến từ trong ra ngoài. Chính vì thế, Điệp rất tự tin khi ở trong nhà để thực hiện việc mua, bán ma túy, thậm chí tổ chức cho con nghiện sử dụng.

{keywords}
Điệp biến ngôi nhà thành "boongke" để bán ma tuý

Để đối phó với cơ quan chức năng, hắn quây kín lưới sắt B40, có trang bị camera theo dõi phía ngoài ngôi nhà. Khu mua, bán, tổ chức sử dụng ma túy được Điệp quây kín bằng bạt ni lông.

{keywords}
Hung khí thu được trong nhà đối tượng

Trong nhà trang bị nhiều vũ khí nguy hiểm như đao, kiếm, súng bắn điện… Chính vì vậy quá trình theo dõi, mật phục bắt giữ đối tượng gặp không ít khó khăn.

Thượng tá Nguyễn Minh Trường, Phó trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Hải Dương cho biết: “Điệp từng có nhiều tiền án, tiền sự nên rất tinh vi, xảo quyết, luôn tìm mọi cách để đối phó với cơ quan chức năng. Chúng tôi phải lên kế hoạch, phương án cụ thể, chi tiết, mới có thể theo dõi, mật phục bắt giữ được đối tượng cùng tang vật.”

Bà trùm 75 tuổi điều hành tụ điểm ma tuý phức tạp ở Thái Bình

Bà trùm 75 tuổi điều hành tụ điểm ma tuý phức tạp ở Thái Bình

Một cụ bà 75 tuổi bất ngờ bị công an bắt giữ. Bà là người cầm đầu tụ điểm ma tuý phức tạp ngay giữa trung tâm TP Thái Bình.

 
Nguyễn Thu Hằng