Hôm nay (29/9), TAND tỉnh Hà Tĩnh mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Sơn về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”, quy định tại khoản 3 Điều 142 Bộ luật Hình sự.

Theo cáo trạng, tháng 10/2020, Nguyễn Sơn mãn hạn tù, trở về địa phương sau khi bị xử án về tội tàng trữ trái phép chất ma tuý.

Trưa ngày 16/3/2021, Nguyễn Sơn đến nhà anh Đ.T.Q. (bạn hàng xóm) chơi và uống rượu. Sau đó anh Q. chở Sơn lên thị trấn Hương Khê chơi còn anh Q. trở về nhà bố mẹ.

Đến 17h cùng ngày,  Nguyễn Sơn trở lại nhà anh Q. nhưng lúc này vợ chồng anh Q. đi vắng, ở nhà có 2 đứa con anh Q. Sơn đã chở cháu H. (SN 2014) đi mua bánh kẹo và chở đến nhà bạn của mình chơi.

{keywords}
Bị cáo Sơn tại phiên xét xử

Khoảng 19h cùng ngày, trên đường chở cháu H. về, khi đến khu vực xóm 9, xã Hương Giang, Sơn nảy sinh ham muốn nên thực hiện hành vi giao cấu với cháu H.

Trong quá trình thực hiện hành vi của mình, Sơn thấy mẹ của H. và nhiều người khác gọi điện thoại nên Sơn hoảng sợ, dừng thực hiện hành vi. Sơn dặn H. không được kể chuyện với ai về sự việc nói trên.

Hơn 1h sau, Sơn chở cháu H. về nhà. Sau đó Sơn trở về nhà của mình. Cháu H. được gia đình và công an xã kiểm tra thì phát hiện có dấu hiệu bị xâm hại.

Đến sáng ngày 17/3/2021, Nguyễn Sơn đến Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Hương Khê đầu thú. Công an xác định thời điểm cháu H. bị xâm hại chỉ mới 6 tuổi 86 ngày.

Tại phiên tòa xét xử, bị cáo Sơn thành khẩn khai báo, thừa nhận hành vi phạm tội.

HĐXX xét thấy thành vi của bị cáo Sơn đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, bị cáo là người có đầy đủ năng lực trách nhiệm hình sự, vừa ra tù chưa được xóa án tích nhưng lại tái phạm tội.

Sau khi cân nhắc các tình tiết, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Sơn 20 năm tù về tội danh trên.

Thiện Lương

Phạt tù người cha nhiều lần hiếp dâm con gái 13 tuổi ở Hà Nội

Phạt tù người cha nhiều lần hiếp dâm con gái 13 tuổi ở Hà Nội

Hôm nay (29/9), TAND TP Hà Nội tuyên phạt bị cáo Tô Văn Tâm (SN 1985, ở Đông Anh) mức án 16 năm tù vì tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi. Nạn nhân của Tâm là con gái của của anh ta.