Nghiên cứu thường niên về Chỉ số văn minh trực tuyến của Microsoft (DCI) năm 2021 chỉ ra 6 quốc gia cần cải thiện văn minh nhất thế giới trên môi trường trực tuyến là Nga, Nam Phi, Peru, Mexico, Việt Nam và Indonesia.

Cách đây không lâu, trong khối lớp 3 tôi dạy tại một học khu ở tiểu bang Georgia (Hoa Kỳ) có một chuyện khá bất ngờ. Một bạn nhỏ giả tên của bạn mình, nhận xét bằng ngôn ngữ thóa mạ trong Loom video môn khoa học xã hội (video này đã được thu trước và upload lên nền tảng online eClass của cả khối). Cho đến lúc đó, chúng tôi mới nhận ra rằng các học trò có thể đăng nhập với bất cứ tên nào và viết bình luận nếu chủ nhân video không cài đặt chế độ tắt bình luận.