Với một doanh nghiệp có mong muốn xuất khẩu ra thị trường nước ngoài, thì ngay từ đầu nên tính đến chi phí đăng ký nhãn hiệu ở những thị trường trọng điểm

Chia sẻ với phóng viên, giám đốc một DN chế biến nông sản kể lại câu chuyện ông đi đòi nhãn hiệu của mình ở Hàn Quốc. Với hai nhà máy chế biến nông sản, ông đã xuất khẩu nhiều mặt hàng đi Mỹ, Canada, Úc… với kim ngạch lên đến 1.000 tỷ đồng, bằng chính thương hiệu của mình và đã đăng ký bảo hộ nhãn hiệu ở những thị trường đó. Tuy nhiên với thị trường mới như Hàn Quốc, ông vẫn chưa đăng ký bảo hộ nhãn hiệu.