Cận cảnh lò phản ứng hạt nhân Nhật bị phá hủy
Những tấm ảnh về tòa nhà bảo vệ lò phản ứng hạt nhân số 3 và 4 bị hư hại nghiêm trọng tại nhà máy Fukushima Daiichi vừa được công ty điện lực Nhật công bố hôm 17/3.
 
Mất tích sau khi cứu 20 sinh viên khỏi sóng thần
Một công nhân Nhật Bản đã mất tích sau khi cứu sống 20 sinh viên Trung Quốc khỏi trận động đất và sóng thần đã cướp đi mạng sống của hơn 5.000 người.
 
Chuyện 50 người bảo vệ nhà máy hạt nhân
Họ mặc áo bảo hộ trắng, đeo bình dưỡng khí, tay cầm đèn pin và đi giữa các thiết bị trong bóng tối…họ là chính là 50 người kiên cường ở lại bảo vệ nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1.
 
Nhật đã được cảnh báo về sự cố hạt nhân
Cách đây hơn 2 năm, một chuyên gia IAEA đã cảnh báo Nhật Bản rằng một trận động đất mạnh có thể gây ra "một vấn đề nghiêm trọng" đối với các nhà máy điện hạt nhân của nước này.
 
Ngày thứ 7 - Nhật căng sức xử lý khủng hoảng
Các biện pháp táo bạo đang được Nhật Bản áp dụng để ngăn chặn thảm họa hạt nhân sau động đất và sóng thần. Trong khi đó, công tác tìm kiếm cứu trợ được tiến hành trên một vùng rộng hơn dù rất nhiều khó khăn cản trở.
 
Video - Trực thăng đổ nước cứu nhà máy điện Nhật
Trực thăng của quân đội Nhật đã đổ một lượng nước lớn xuống lò phản ứng của nhà máy điện hạt nhân Fukushima I, nơi đang liên tiếp gặp sự cố.
 


Nhật còn 48 giờ để tránh một Chernobyl?
Nhật Bản có 48 giờ để đưa cuộc khủng hoảng hạt nhân đang leo thang vào tầm kiểm soát, nếu không sẽ phải đối mặt với một thảm họa "còn tồi tệ hơn vụ nổ Chernobyl".
 
Tuyết phủ trắng vùng thảm họa
Có khoảng 450.000 người Nhật ở vùng chịu thiên tai gặp khó khăn trong việc giữ ấm khi không khí lạnh tràn về từ đêm ngày 15/3.
 
Nghe ca khúc "Kiên cường lên, nước Nhật"
Một ca khúc đang được lan truyền và chia sẻ với tốc độ chóng mặt, khiến cộng đồng mạng xúc&nbsp;động.&nbsp;Đó là sáng tác của Dominik Petzold, một ca sĩ vô danh, tặng các nạn nhân của vụ động đất, sóng thần kinh hoàng ở Nhật.<br />
 
80.000 người cứu hộ, 25.000 người mất tích
Con số thương vong trong thảm họa kép ở Nhật đang trở nên rõ ràng hơn, 25.000 người có thể chết sau khi giới chức thành phố Ishinomaki xác nhận 10.000 người mất tích.
 
Mòn mỏi ngóng vợ sau thảm hoạ
"Suốt đêm, tôi nhìn ra ngoài cửa sổ, không nghĩ ngợi nhiều. Tôi tự nhủ, nếu chờ ở đây, vợ tôi nhất định sẽ quay lại", Mikio Takahashi một nạn nhân động đất, sóng thần Nhật kể.
 
Trùng hợp kỳ lạ động đất Tứ Xuyên - Nhật
Cư dân Trung Quốc đã không khỏi sửng sốt khi phát hiện ra “sự trùng hợp ngẫu nhiên” giữa trận động đất tại Tứ Xuyên (Trung Quốc) năm 2008 và trận động đất lịch sử mới xảy ra tại Nhật Bản.
 
Nhật Bản ngày thứ 6: Mức phóng xạ tăng cao
Nhiều người chạy khỏi Tokyo trong bối cảnh các diễn biến xấu liên tiếp xảy ra liên quan tới sự cố tại tổ hợp điện hạt nhân Fukushima vốn bị hư hại nặng nề sau động đất và sóng thần.
 
Sợ nhiễm xạ, nghìn người chạy khỏi Tokyo
Hàng trăm ôtô đủ loại lao nhanh khỏi bóng ma tổ hợp điện hạt nhân Fukushima. Những người trên xe đang hoảng sợ cho cuộc sống của mình.
 
Các nước ráo riết kiểm tra nhiễm xạ hàng Nhật
Hiện các nước láng giềng của Nhật Bản đã tăng cường công tác kiểm tra phóng xạ của các chuyến hàng đến từ Nhật. Tuy nhiên, đến thời điểm này chưa có quốc gia nào bị ảnh hưởng nhiễm xạ từ cuộc khủng hoảng hạt nhân của Nhật.
 
Sự cố hạt nhân Fukushima nguy hiểm thế nào?
Những nguy hiểm mà các vấn đề hạt nhân tại Fukushima gây ra đối với người dân ở Nhật và ngoài nước này lớn tới mức nào?
 
Tokyo – Vẻ “bình yên” trong thảm họa
Những ngày này, Tokyo dường như vẫn giữ nhịp sống thường nhật. Nhưng ẩn chứa trong đó là những nỗi âu lo trĩu nặng.
 
Vượt sóng thần tìm con trai
Ngay cả khi sóng thần còn đang hoành hành tại bờ biển đông bắc Nhật Bản, Ông Li Guang qiang đã bắt đầu cuộc hành trình tìm kiếm con trai của mình.
 
Thảm họa ở Nhật đang vượt tầm kiểm soát
Thảm họa ở Nhật đang vượt vòng kiểm soát trong bối cảnh có nhiều cảnh báo quốc gia này sẽ bị hủy diệt.
 
Xoáy nước khổng lồ ngoài khơi Nhật Bản
Ngay sau trận động đất, sóng thần, ngoài khơi Nhật Bản hình thành một xoáy nước khổng lồ.
 
Rút công nhân khỏi nhà máy hạt nhân Nhật
Nhật hôm nay (16/3) đã dừng các hoạt động ngăn chặn tan chảy tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima sau khi mức phóng xạ tại đây tăng vọt
 
So sánh Hiroshima xưa và động đất ngày nay
Những bức ảnh về sự tàn phá sau động đất và sóng thần hôm 11/3 ở đông bắc Nhật cho thấy sự tương đồng với cảnh tượng ở Hiroshima và Nagasaki năm 1945 khi bị đánh bom nguyên tử.
 
Những hiện tượng kỳ lạ sau động đất
Đàn cá khổng lồ, hố tử thần sâu trăm mét hay những núi băng bị sụt lở…đều là những hiện tượng kỳ lạ sau khi xảy ra thiên tai.
 
Châu Á tràn ngập tin đồn mưa axít từ Nhật
Tin nhắn qua chat, điện thoại với nội dung cảnh báo mọi người không nên ra ngoài khi trời mưa vì đó là mưa a-xít phát sinh từ sự cố hạt nhân Nhật đang lan truyền khắp nơi.
 
Ngày thứ 5: Chật vật ngăn thảm họa hạt nhân
Vụ nổ thứ 3 lúc tờ mờ sáng nay (15/3) ở tổ hợp hạt nhân Fukushima càng làm trầm trọng thêm mối đe dọa rò rỉ phóng xạ. Trong khi đó, nỗ lực tìm kiếm cứu nạn vẫn gấp rút và số người chết tăng theo từng giờ.
 
Các nước khuyên công dân tại Nhật sơ tán
Đại sứ quán Mỹ, Trung đã khuyến cáo công dân tại Nhật sơ tán ngay ngay lập tức khỏi các vùng bị ảnh hưởng do sự cố tại nhà máy điện hạt nhân Nhật.
 
Những chuyện rớt nước mắt ở vùng động đất
Nhiều ngày qua, cả thế giới đang hướng về Nhật Bản không chỉ bởi những thiệt hại vô cùng to lớn về người và của mà còn bởi mọi người đều nhìn thấy, ở xứ sở Phù Tang ấy, tình người đang mỗi ngày một ấm… &nbsp;
 
Những hình ảnh mới nhất sau thảm họa kép
Tính tới sáng nay (15/3), đã có 2.414 người thiệt mạng và 3.118 người mất tích sau trận động đất và cơn sóng thần xảy ra vào cuối tuần qua.
 
Nguyên nhân rò rỉ phóng xạ tại Nhật
Nguyên nhân dẫn khiến phóng xạ bị rò rỉ ra bên ngoài là bể chứa nhiên liệu của một lò phản ứng hạt nhân bị cháy và khiến các chất phóng xạ thoát trực tiếp vào không khí.
 


Phóng viên tả "địa ngục trần gian" ở Nhật
Theo phóng viên Alex Thomso của Channel 4 News, cảnh tượng ở thị trấn Minami Sanriku sau động đất và sóng thần khiến anh liên tưởng tới những hình ảnh về Nagasaki hoặc Hiroshima khi bị đánh bom nguyên tử.
 
Núi lửa phun trào tại Nhật Bản
Trong khi Nhật Bản đang nỗ lực để khắc phục hậu quả của trận động đất mạnh 9 độ Richter gây ra sóng thần vào hôm 11/3 ở phí đông bắc thì một núi lửa ở tỉnh Kagoshima lại phun trào.
 
Lại nổ rung chuyển nhà máy hạt nhân Nhật
Một vụ nổ nữa lại rung chuyển nhà máy hạt nhân vốn đã bị ảnh hưởng nặng nề sau động đất ở Nhật Bản, nơi các nhà chức trách đang chật vật khắc phục hậu quả thiên tai.
 
Động đất, sóng thần lại tấn công Nhật Bản
Một trận động đất có cường độ 6,2 độ Richter kéo theo cơn sóng thần cao 5 mét lại vừa tấn công khu vực Kanto, phía Đông Nhật Bản.
 
Internet - "cứu tinh" nối Nhật Bản với thế giới
Trong những ngày qua, các mạng xã hội như Facebook hay Twitter cũng là con đường kết nối tốt nhất với thế giới bên ngoài của người dân Nhật cũng như các du khách nước ngoài đang có mặt tại xứ phù tang chưa trở về nhà được.
 
Sóng sót khi bị sóng thần cuốn xa 15km
Khi người dân Nhật Bản đã phải đối mặt với sự hủy diệt sau trận động đất, sóng thần hôm thứ sáu vừa qua thì một niềm hy vọng hiếm hoi lại xuất hiện.
 


Nhật: Thêm một lò phản ứng có nguy cơ nổ
Cơ quan an toàn hạt nhân của nước này cũng tuyên bố, lò máy số 3 của nhà máy điện hạt nhân Fukushima đang trong tình trạng khẩn cấp.


Bí ẩn quanh động đất kinh hoàng ở Nhật
Một ủy ban chuyên gia của chính phủ Nhật Bản cho biết, trận động đất mạnh 8,9 độ richter hôm 11/3 vừa qua tại nước này có thể đã xảy ra với nhiều tâm chấn, trải trên diện rộng hơn so với dự đoán.
Vì sao lò hạt nhân Nhật vững qua động đất
Nhật bản đã từng là nạn nhân của công nghệ hạt nhân – bom nguyên tử&nbsp; 65 năm trước, và giờ đây lại đang chịu đựng một tai hoạ mới cũng về công nghệ hạt nhân - nhà máy điện nguyên tử.
 
 
Tình người vượt trên động đất, sóng thần
"Động đất 8,9 độ Richter chấn động Nhật Bản”, thông tin truyền đi, mọi người dán mắt vào màn hình máy tính để tìm hiểu về vụ động đất – sóng thần.Ai đó thắp hương trên ban thờ tầng thượng...
 

Sẽ không có Chernobyl thứ hai ở Nhật?
Vụ nổ tại nhà máy hạt nhân Nhật rất nghiêm trọng song không có nghĩa là sẽ có một thảm họa Chernoby khác xaỷ ra ở nước này.
 
Số người chết ở Nhật có thể lên hơn 10.000
Hai ngày sau động đất, sóng thần kinh hoàng, Nhật tiếp tục vật lộn với những hậu quả khủng khiếp. Số nạn nhân vượt quá 10.000 và khủng hoảng ở 2 nhà máy hạt nhân.
 
Bí ẩn quanh động đất kinh hoàng ở Nhật
Một ủy ban chuyên gia của chính phủ Nhật Bản cho biết, trận động đất mạnh 8,9 độ richter hôm 11/3 vừa qua tại nước này có thể đã xảy ra với nhiều tâm chấn, trải trên diện rộng hơn so với dự đoán.
 
Nắm thông tin người Việt tại Nhật sau động đất
Ngay sau khi thảm họa động đất sóng thần xảy ra, Hội thanh niên sinh viên Việt Nam tại Nhật đã nhanh chóng thiết lập bảng tin giúp mọi người truyền tin cho nhau.
 
Nhật Bản sẽ khôi phục nhanh sau thảm họa
Trận động đất mạnh 8,9 độ Richter hôm 11/3 vừa qua đã khiến Nhật Bản thiệt hại nặng nề về người và của. Tuy nhiên, Nhật Bản có thể khôi phục nhanh chóng sau thảm họa.
 
Nhật Bản: Những thành phố hoang sau thảm họa
Trận động đất lớn nhất trong vòng 140 năm qua tại Nhật Bản đã khiến khoảng 1.600 người thiệt mạng và hơn 10.000 người mất tích, đường sá, nhà cửa, xe cộ,... chỉ còn là một đống tan hoang.
 


Chia buồn với người dân Nhật qua VietNamNet
Báo VietNamNet xin làm cầu nối để chuyển những lời chia buồn, chia sẻ và động viên từ người dân Việt Nam đến nhân dân Nhật Bản. Quý độc giả hãy gửi ý kiến của mình theo mẫu bên dưới.
 
Thảm họa động đất, sóng thần Nhật qua video
Thảm họa động đất, sóng thần kinh hoàng ở Nhật hôm 11/3 khiến hàng trăm người thiệt mạng, hàng chục nghìn người mất tích. Con số thương vong còn có thể tăng cao.
 
Động đất Nhật Bản qua ảnh
Hơn 10.000 người mất tích ở Minamisanriku 24 giờ sau khi động đất và sóng thần tấn công đông bắc Nhật Bản.&nbsp;
 
Gần 10.000 mất tích tại một thị trấn
Ngày 12/3, Đài truyền hình NHK của Nhật Bản cho hay hiện có khoảng gần 10.000 người tại thị trấn Minamisanriku của tỉnh Miyagi đang bị mất tích sau trận động đất kinh hoàng xảy ra hôm 11/3.
 
Động đất ở Nhật dịch chuyển cả trục Trái Đất
Trận động đất khủng khiếp và kèm theo là sóng thần với sức tàn phá ghê gớm hôm 11/3 đã dịch chuyển đảo chính của Nhật Bản khoảng 2,4m và nâng Trái đất trên trục của nó.
 
IAEA điều tra vụ nổ nhà máy điện hạt nhân ở Nhật
Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) cho biết tổ chức này đang khẩn trương thu thập thông tin từ nhà chức trách Nhật Bản.
 
Nhật Bản đối mặt với cơn ác mộng phóng xạ
Tiếp sau thảm họa động đất và sóng thần, Nhật hiện phải đối mặt với rò rỉ phóng xạ từ các nhà máy điện hạt nhân, mối đe dọa lớn nhất hiện nay.
 
Bài học từ tai hoạ hạt nhân Nhật bản
<div style="text-align: justify;">Nhật bản đã từng là nạn nhân của công nghệ hạt nhân – bom nguyên tử&nbsp; 65 năm trước, và giờ đây lại đang chịu đựng một tai hoạ mới cũng về công nghệ hạt nhân - nhà máy điện nguyên tử.<br /> </div>
 
Thảm họa của Nhật và tình cảm Việt Nam
Được tin về trận động đất cường độ 8,9 độ xẩy ra ngày 11 tháng 3 và nạn sóng thần&nbsp;ở Nhật Bản gây thiệt hại lớn về người và tài sản, chúng tôi là bạn đọc thường xuyên của báo VietNamNet đã vô cùng sửng sốt và cảm thông.
 
Nhật Bản: Những thành phố hoang sau thảm họa
Trận động đất lớn nhất trong vòng 140 năm qua tại Nhật Bản đã khiến khoảng 1.600 người thiệt mạng và hơn 10.000 người mất tích, đường sá, nhà cửa, xe cộ,... chỉ còn là một đống tan hoang.
Nhật Bản sẽ khôi phục nhanh sau thảm họa kép
Trận động đất mạnh 8,9 độ Richter hôm 11/3 vừa qua đã khiến Nhật Bản thiệt hại nặng nề về người và của. Tuy nhiên, Nhật Bản có thể khôi phục nhanh chóng sau thảm họa.
 
Nguyên nhân gây nổ nhà máy hạt nhân Nhật Bản
Tổng thư kí nội các Nhật Bản cho biết vụ nổ nhà máy điện hạt nhân số 1 Fukushima&nbsp; vào lúc 15h30 chiều ngày 12/3 là do lỗi của hệ thống bơm khi những người công nhân đang cố gắng hạ nhiệt độ của lò phản ứng xuống. 
 
Clip Nhật Bản sau thảm họa động đất được du học sinh ghi lại
(VietNamNet)- Những hình mới nhất sau trận động đất, sóng thần kinh hoàng tại "xứ sở mặt trời mọc" được du học sinh tại Nhật Bản ghi lại và chia sẻ trên Youtube.
 
Vì sao người Nhật không hoảng loạn?
Nhiều người Việt đang sống ở Nhật Bản có thể nhận thấy sự bình tĩnh đến ngạc nhiên của người bản xứ khi ứng xử với thiên tai, khác với vụ giẫm đạp ở Campuchia hay chen lấn ở đền Trần thời gian qua.
 
'Vé máy bay từ Nhật về Việt Nam đều hết'
Trong khi điện thoại cố định “tịt ngóm”, điện thoại di động cũng không liên lạc được, các du học sinh tại Nhật Bản chia sẻ thông tin về các dư chấn&nbsp;ở&nbsp;đất nước mặt trời mọc này qua Facebook, Twitter hay Youtube.
 
Nổ nhà máy điện hạt nhân tại Nhật Bản
Công ty điện lực Tokyo cho biết có tiếng nổ lớn và khói bốc lên từ tổ máy số 1 nhà máy điện hạt nhân số 1 Fukushima (miền Đông Bắc Nhật Bản) vào lúc 15h30 chiều nay.
 
Viết từ Nhật Bản, nơi không nước mắt rơi
Vùng đất tôi đang sống khá bình yên dù cũng&nbsp;đã trải qua một đêm dài đằng đẵng với những cú rung, lắc, tiếng “bi bo, bi bo” của xe cảnh sát, xe cấp cứu ngoài đường…
 
Người Nhật tranh mua dự trữ sau động đất
Sau trận động đất ngày hôm qua, người dân ở Fukushima (Nhật) đã vội vàng đi mua nước và thức ăn để dự trữ vì sợ giá cả sẽ tăng cao gấp nhiều lần.
 
Nhật Bản cảnh báo về đợt sóng thần mới
Sau trận động đất mạnh 8,9 độ Richter ngày hôm qua đã gây ra sóng thần cao 4m, cơ quan khí tượng lại tiếp tục đưa ra cảnh báo về sóng thần và kêu gọi người dân kịp thời đi sơ tán.
 
Ông bố Việt kể chuyện "lùng" con ở Nhật
Động đất ở Nhật Bản đang tràn ngập trên các trang báo trong nước. Tuy nhiên, có những cậu ấm vẫn… bình chân như vại. Dưới đây là tường thuật của một ông bố ngóng tin con.
 
Nhật thực hiện sứ mệnh cứu hộ khổng lồ
Một sứ mệnh cứu hộ khổng lồ đang được thực hiện gấp rút ở đông bắc Nhật Bản, một ngày sau khi nơi này hứng chịu trận động đất hủy diệt cướp mạng sống hàng trăm người.
 
Nhật - Đêm rực lửa, hơn nghìn người chết
Hơn 1.000 người được cho là đã thiệt mạng sau trận động đất lớn thứ 6 trong lịch sử được ghi nhận ở Nhật hôm qua (11/3).
 

Hàng trăm người chết vì động đất, sóng thần
Số người thiệt mạng trong trận động đất được coi lớn nhất trong lịch sử kèm theo sóng thần tại khu vực bờ biển phía đông Nhật Bản lên tới hàng trăm người.
 
Thế giới chia buồn và trợ giúp Nhật Bản
Cùng với Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy, Tổng thống Mỹ &nbsp;Barack Obama gửi lời chia buồn và tuyên bố sẵn sàng giúp Nhật Bản giải quyết hậu quả của trận động đất có sức tàn phá kỷ lục trưa nay (11/3).
 


Điểm lại các vụ động đất kinh hoàng ở Nhật Bản
Nhật Bản là nước thường xuyên hứng chịu động đất, chiếm tới 20% số vụ trên 6 độ Richter của thế giới. Mới đây nhất là trận động đất 8,9 độ Richter ở bờ biển đông bắc nước này, gây sóng thần cao cả chục mét.
 
Người Việt kể về trận động đất kinh hoàng tại Nhật Bản
Chúng tôi vừa ăn cơm trưa dưới căngtin lên còn chưa kịp đi đánh răng thì xảy ra động đất. Tòa nhà càng lúc càng rung mạnh khiến mọi người sợ hãi.
 
Thiệt hại động đất Nhật tăng cao từng phút
"Đó là một trận động đất lớn hiếm có và thiệt hại sẽ tăng từng phút", Junichi Sawada, quan chức thuộc cơ quan quản lý thảm họa và hỏa hoạn Nhật cho biết.
 
Nhật tan tành vì thảm họa kép
Trận động đất mạnh 8,9 độ Richter tấn công bờ biển đông bắc Nhật, gây ra sóng thần cuốn trôi nhiều xe cộ, xé rách các cao ốc dọc bờ biển gần tâm chấn.
 
Động đất, sóng thần tàn phá Nhật
Các tòa nhà rung chuyển, nhiều người bị thương, lửa cháy cùng sóng thần cao chục mét là hậu quả của trận động đất 8,9 độ Richter ở thủ đô Tokyo của Nhật Bản hôm nay.
 
Sóng thần cuốn trôi nhiều xe, nhà cửa ở Nhật
Một trận động đất mạnh 8,9 độ vừa tấn công bờ biển đông bắc Nhật, gây ra sóng thần cao 4m cuốn trôi nhiều xe cộ, xé rách các cao ốc dọc bờ biển
 
Động đất 8,9 độ chấn động Tokyo
Một trận động đất mạnh 8,9 độ vừa tấn công khu vực bờ biển phía đông bắc Nhật, làm nhiều cao ốc ở Tokyo bị rung lắc trong vài phút
 
Trực tiếp động đất, sóng thần Nhật Bản
Mai Hoa, một người Việt Nam sống tại Nhật cho biết, trong suốt 15 năm ở nước này, chưa bao giờ chị thấy có trận động đất nào mạnh như động đất lúc chiều nay (11/3).
 
Thiệt hại động đất Nhật tăng cao từng phút
"Đó là một trận động đất lớn hiếm có và thiệt hại sẽ tăng từng phút", Junichi Sawada, quan chức thuộc cơ quan quản lý thảm họa và hỏa hoạn Nhật cho biết.
 
Những cơn sóng thần dữ đội đi sau động đất
Trận động đất 8,9 độ Richter xảy ra tại Nhật đã gây ra sóng thần cao 4m khiến nhiều người liên tưởng tới những trận động đất gây ra những cơn sóng thần khủng khiếp trên thế giới trong vòng một thập kỷ qua.