Đêm hòa nhạc giao hưởng quốc tế trực tuyến kết nối Việt Nam với thế giới được tổ chức nhằm kêu gọi ủng hộ Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19 diễn ra vào 20h ngày 27/6.

Đêm nhạc do nhạc trưởngLê Phi Phi chỉ huy từ Châu Âu cùng NSƯT Vương Thạch, Nhà hát giao hưởng nhạc vũ kịch TP.HCM cùng sự góp mặt của các nghệ sĩ nổi tiếng như: Tạ Minh Tâm, Tùng Dương, Thu Minh, Phạm Thu Hà, nhóm nhạc Oplus...

Oplus tự hào được hát trong Hòa nhạc ủng hộ Quỹ Vắc-xin Covid-19
Các nghệ sĩ hào hứng tham gia Hòa nhạc "Chia sẻ để gần nhau hơn" với tinh thần đoàn kết, sẻ chia, đặt niềm tin Việt Nam sẽ vượt qua dịch bệnh Covid-19.

Là một trong những nghệ sĩ trẻ được chọn biểu diễn tại hòa nhạc, nhóm Oplus rất tự hào và vinh dự. Chia sẻ với VietNamNet, ca sĩ Quang Minh (đại diện nhóm Oplus) nói: "Thời gian qua, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên mọi hoạt động văn hóa, nghệ thuật đã phải lùi lịch hoặc bị hủy. Lâu lắm chúng tôi mới được đi làm trở lại và còn được góp mặt trong một chương trình đặc biệt ý nghĩa như vậy, mọi người đều cảm thấy tự hào, vui mừng. Đây là vinh dự không phải nghệ sĩ nào cũng có cơ hội nhận được. Cả nhóm nhạc Oplus đều đã tham gia đóng góp cho Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19. Chúng tôi ủng hộ riêng theo từng cá nhân và cũng đăng tải những bài viết kêu gọi mọi người".

Nói về việc biểu diễn cùng dàn nhạc trong một đêm nhạc quy mô lớn, nhóm Oplus khẳng định không áp lực vì trước đó họ đã quen mô hình biểu diễn này. Tuy nhiên, đây là lần đầu được hợp tác cùng dàn nhạc HBSO từ TP.HCM nên cả nhóm khá háo hức, mong chờ. 

"Gần hai năm qua, số lượng show diễn của nhóm nhạc giảm hẳn đi, chỉ còn đếm được trên đầu ngón tay. Dù vậy, quãng thời gian vừa qua với nhóm cũng khá ý nghĩa, chúng tôi có cơ hội được tập trung hơn cho dự án album riêng mà nhóm tự sáng tác và phối khí. Các thành viên Oplus hy vọng dịch bệnh sẽ chóng qua. Mọi người hãy thưc hiện đầy đủ các biện pháp chống dịch, đoàn kết chung tay đóng góp cho Quỹ Vắc-xin phòng chống Covid-19. Mong rằng tình hình dịch bệnh sớm ổn định để cuộc sống của mọi người sẽ quay trở lại trạng thái bình thường, an toàn" - ca sĩ Quang Minh chia sẻ thêm.

Oplus tự hào được hát trong Hòa nhạc ủng hộ Quỹ Vắc-xin Covid-19
Nhóm nhạc Oplus 

Hòa nhạc gây Quỹ Vắc - xin phòng, chống Covid-19 Chia sẻ để gần nhau hơn do VTV, VietNamNet, Unesco Việt Nam phối hợp tổ chức sẽ trực tiếp ngày 27/6 trên kênh VTV1 và VTV4, sẽ được tiếp sóng trực tiếp trên VietNamNet, Cổng thông tin của Quỹ Vắc -xin phòng Covid-19 tại địa chỉ: http://quyvacxincovid19.gov.vn và livestream fanpage VietNamNet.

Mỹ Duyên