Theo số liệu cập nhật của Ban Quản lý Quỹ Vắc xin phòng Covid-19, số dư Quỹ vắc-xin phòng, chống Covid-19 tính đến 17h00 ngày 13/6/2021 là 4.851 tỷ VND (đã bao gồm ngoại tệ quy đổi). Số lượng này vẫn còn cách xa mục tiêu kêu gọi hơn 9.000 tỷ đồng cho Quỹ.

Tổng số tổ chức, cá nhân đã đóng góp là 291.818.

{keywords}
Vắc xin Covid-19 giúp giảm nguy cơ lây nhiễm.

Bên cạnh việc ủng hộ trực tiếp theo cách thức truyền thống là chuyển khoản, Quỹ vắc xin phòng chống Covid-19 đã áp dụng phương thức nhắn tin và đóng góp trực tuyến thông qua website https://www.quyvacxincovid19.gov.vn.

Website là kênh tương tác trực tuyến với Quỹ, cho phép mọi người dân, mọi tổ chức trong và ngoài nước đóng góp trực tuyến thông qua thẻ tín dụng quốc tế, thẻ ATM, ví điện tử, Internet banking, Mobile banking... Các tổ chức, cá nhân trong, ngoài nước có thể đăng ký đóng góp và đăng ký nguyện vọng đóng góp trực tiếp cho các tỉnh, thành phố, hoặc gửi tới cơ quan, tổ chức cụ thể. Cổng cũng cho phép người đóng góp gửi những lời chúc, thông điệp đến người thân, bạn bè, đội ngũ chống dịch tuyến đầu... Giấy chứng nhận đóng góp điện tử sẽ được gửi tới các tấm lòng hảo tâm ngay sau khi hoàn thành ủng hộ.

Đặc biệt, website hỗ trợ tính năng đăng ký khoản đóng góp chuyển về các địa phương, hoặc chuyển cho các tổ chức theo nguyện vọng của nhà tài trợ. Hệ thống tạo điều kiện cho Quỹ tại Trung ương tiếp nhận và quản lý tập trung mọi nguồn đóng góp cho chương trình vắc xin trên toàn quốc.

Việc có thêm nguồn đóng góp vào Quỹ vắc xin phòng chống Covid-19 sẽ giúp Việt Nam có thêm điều kiện nhập khẩu, nghiên cứu, sản xuất và sử dụng vắc xin phòng Covid-19 một cách rộng rãi cho người dân trên cả nước.

H.Duy

Có thể ủng hộ Quỹ vắc xin phòng Covid-19 qua website

Có thể ủng hộ Quỹ vắc xin phòng Covid-19 qua website

Website https://www.quyvacxincovid19.gov.vn là một kênh sử dụng công nghệ tiên tiến hỗ trợ các tổ chức, cá nhân kết nối với Quỹ vắc xin phòng Covid-19 của Chính phủ một cách dễ dàng, thuận lợi và an toàn.