Sáng nay (3/8), UBND TP.HCM đã tổ chức họp báo cung cấp thông tin về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP.

Thông tin về vấn đề vắc xin, Phó Chủ tịch Dương Anh Đức cho biết, trong ngày 31/7, có 1 triệu liều vắc xin Sinopharm đã đến TP.

TP.HCM triển khai tiêm vắc xin Covid-19 đợt 6, chưa tiêm Sinopharm
Phó Chủ tịch TP Dương Anh Đức

“Từ hôm nay, TP xem như bước vào đợt 6 tiêm vắc xin, sẽ tiêm kéo dài hết tháng 8 với sự hỗ trợ của Chính phủ”, ông Đức thông tin.

Cũng theo ông Đức, trong đợt này vẫn tiêm ba loại AstraZeneca, Pfizer và Moderna. Còn vắc xin Sinopharm vẫn đang chờ Bộ Y tế thẩm định, sau khi được cấp phép sẽ tiêm bình thường.

Nói thêm về vắc xin Sinopharm, Phó Bí thư Thành ủy Phan Văn Mãi khẳng định, đối với vắc xin Sinopharm đang trong quá trình được Bộ Y tế kiểm định độ an toàn nên không đưa vào tiêm trong đợt này. Nếu kiểm định an toàn, sẽ tiến hành tiêm chủng theo đúng quy trình như các vắc xin khác. TP đưa vào kế hoạch tiêm cũng trên nguyên tắc minh bạch và tự nguyện.

Cũng theo ông Đức, trong thời gian vừa qua ông nhận được tin nhắn của nhiều người hỏi: có hay không chuyện nếu không tiêm vắc xin thì bị phạt?

Về câu hỏi này, ông Đức giải thích việc tiêm vắc xin trên tinh thần tự nguyện, ai đồng ý sẽ được tiêm. Các loại vắc xin trước khi tiêm đều được Bộ Y tế thẩm định, sau khi xong thì đưa vào tổ chức tiêm.

TP.HCM triển khai tiêm vắc xin Covid-19 đợt 6, chưa tiêm Sinopharm
TP.HCM cho biết, việc tiêm vắc xin trên tinh thần tự nguyện

Theo thống kê của TP.HCM, đến nay qua 16 đợt cấp vắc xin của Bộ Y tế, TP nhận về khoảng 2,5 triệu liều; tiêm gần 2 triệu liều tiêm mũi 1 và hơn 70 ngàn người tiêm mũi 2. TP cũng thành lập 1.200 đội tiêm, với quy trình hiện nay công suất đạt khoảng 250 người/đội/ngày, tổng sẽ đạt 300.000 người ngày.

TP vẫn còn nguồn lực dự bị, sẵn sàng nếu vắc xin về nhiều vẫn tiêm kịp tiến độ.

Hồ Văn (Theo VietNamNet)