SỰ KIỆN

100 Ngày đầu của Tân Tổng thống Joe Biden

Vietnamnet cập nhật tin tức mới nhất về Tân Tổng thống Joe Biden. Trong 100 ngày đầu ông Biden có những chính sách gì mới, đọc ngay tại Vietnamnet.vn

Dân mạng thích thú cảnh ông Biden bế cháu nội ở Nhà Trắng

Hình ảnh cậu bé Beau Biden trên tay ông nội trong ngày Tổng thống Mỹ thứ 46 nhậm chức gây chú ý cao độ.

Ẩn ý của ông Biden trong bài trí lại phòng Bầu dục

Tân Tổng thống Mỹ Joe Biden đã cho trang hoàng lại Phòng Bầu dục ở Nhà Trắng theo cách dường như phản ánh quyết tâm của ông nhằm giúp đất nước vượt qua những cuộc khủng hoảng nghiêm trọng trong hiện tại.

Tổng thống Biden nhậm chức: Thách thức và hy vọng

Bóng dáng của ông Trump được nhắc tới trong phát biểu nhậm chức của ông Biden về một trong những giá trị quan trọng của nước Mỹ và cũng của nhân loại, đó là dân chủ.

Tổng thống Biden ký loạt sắc lệnh, tiết lộ thư ông Trump để lại 'rất hào phóng'

Cựu Tổng thống Donald Trump đã để lại một bức thư có nội dung “rất hào phóng" cho người kế nhiệm trước khi rời nhiệm sở.

Viễn cảnh mờ mịt của ông Trump và tương lai khó khăn với ông Biden

Sự phân cực, bất lực của các thiết chế trong lòng nước Mỹ đặt ra nhu cầu phải tái lập trật tự, tái lập các thiết chế dân chủ của Mỹ. Điều đó rõ ràng cho thấy một nước Mỹ không hề yên ả.

Định vị Trung Quốc trong chính sách đối ngoại của Tổng thống Biden

Đối với chính sách đối ngoại chung của ông Biden, khẩu hiệu lớn nhất là lấy lại niềm tin và khôi phục vai trò lãnh đạo của nước Mỹ trên thế giới. 

Tổng thống Biden kêu gọi nước Mỹ đoàn kết, chỉnh sửa quan hệ với thế giới

"Nền Dân chủ đã thắng thế" - ông Biden tuyên bố và nhận được sự hoan nghênh nhiệt liệt.

Hình ảnh Tổng thống Donald Trump rời Nhà Trắng

Tổng thống Donald Trump đã rời Nhà Trắng vào sáng 20/1 (giờ Mỹ), kết thúc nhiệm kỳ bốn năm chèo lái nước Mỹ.

Lãnh đạo nhiều nước chúc mừng ông Biden nhậm chức

Lãnh đạo nhiều nước trên thế giới cùng bày tỏ mong muốn tăng cường hợp tác với nước Mỹ dưới thời Tổng thống Joe Biden sau 4 năm quan hệ sóng gió với chính quyền Donald Trump.

'Phó tướng' Pence không dự lễ chia tay ông Trump

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence sẽ không dự lễ chia tay dành cho Tổng thống Donald Trump tại căn cứ Andrew, một nguồn tin nắm được lịch trình của ông xác nhận với Fox News.

Chặng đường sắp tới của ông Biden sẽ rất bề bộn

Hai chuyên gia nghiên cứu và phân tích chính trị Mỹ: Đại sứ Phạm Quang Vinh và PGS.TS Tạ Minh Tuấn trao đổi tối 20/1 về thời khắc chuyển giao quyền lực giữa ông Donald Trump và Joe Biden.

Ông Biden tuyên thệ nhậm chức tổng thống, kêu gọi nước Mỹ đoàn kết

Lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joe Biden với chủ đề “Nước Mỹ đoàn kết” bắt đầu lúc 23h30 ngày 20/1 (giờ Việt Nam). Sau khi tuyên thệ, ông trở thành Tổng thống thứ 46 của Mỹ.

Động thái bất ngờ của ông Trump trước khi rời Nhà Trắng

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 19/1 đã cho phép giải mật một bộ tài liệu liên quan tới cuộc điều tra việc tiếp xúc giữa chiến dịch tranh cử của ông với Nga hồi 2016.

Loạt hình ảnh ấn tượng trước lễ nhậm chức của ông Biden

Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden sẽ tuyên thệ nhậm chức hôm nay (20/1) trong một buổi lễ rất khác biệt so với truyền thống.

Ông Biden xuất hiện ở lễ tưởng niệm nạn nhân Covid-19

Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden đã xuất hiện tại lễ tưởng niệm nạn nhân dịch Covid-19 được tổ chức tại Đài tưởng niệm Lincoln ở Washington DC tối 19/1 (giờ địa phương).

Mỹ loại 12 Vệ binh quốc gia khỏi nhiệm vụ bảo vệ lễ nhậm chức

Hơn chục thành viên Vệ binh quốc gia đã bị loại khỏi các nhiệm vụ liên quan tới lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Biden.

Tổng thống Mỹ đắc cử Joe Biden khóc khi tạm biệt quê nhà

Tổng thống Mỹ đắc cử Joe Biden xúc động trong lễ chia tay ngắn ở bang quê nhà Delaware trước khi khởi hành tới Washington để nhậm chức.

Ông Trump phát biểu chia tay, không nhắc tên người kế nhiệm

Tổng thống Donald Trump nói, ông sẽ cầu nguyện cho sự thành công của chính quyền Joe Biden nhưng phong trào chính trị mà ông tạo ra chỉ mới bắt đầu.

Thống đốc New York hủy dự lễ nhậm chức của ông Joe Biden

Thống đốc New York Andrew Cuomo đã phải hủy bỏ kế hoạch dự lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden vào ngày 20/1 tới, vì lý do an ninh.

Có hay không một cuộc 'hợp hôn' với TPP dưới thời ông Biden?

Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) là thiết chế kinh tế đa phương do Mỹ khởi xướng, được đánh giá là một trong những thành tựu quan trọng nhất của chính quyền Obama.

Rộ tin ‘mối đe dọa bên trong’ từ vệ binh ở thủ đô Mỹ

Quyền Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Christopher Miller đã phải trấn an dư luận, khi  xuất hiện nhiều lo ngại về vệ binh quốc gia triển khai ở thủ đô Washington DC.