SỰ KIỆN

Tin tức Biển Đông mới nhất

VietNamNet cập nhật tin tức nhanh nhất về tình hình Biển Đông 2019. Mời các bạn chú ý theo dõi các diễn biến tại Vietnamnet.vn.

Tàu khu trục Mỹ áp sát Hoàng Sa

 Người phát ngôn Hạm đội 7 của Mỹ xác nhận tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường USS Wayne E. Meyer đã áp sát nhiều đảo ở quần đảo Hoàng Sa.

Pháp, Đức, Anh ra tuyên bố chung, lo ngại về tình hình Biển Đông

 “Chúng tôi lo ngại về tình hình Biển Đông có thể dẫn đến sự bất an và bất ổn trong khu vực”, tuyên bố chung của 3 nước cho biết.

Mỹ lo ngại Trung Quốc leo thang áp chế Việt Nam ở Biển Đông

 Mỹ bày tỏ quan ngại sâu sắc khi Trung Quốc tiếp tục can thiệp vào hoạt động thăm dò và khai thác dầu khí của Việt Nam ở vùng đặc quyền kinh tế Việt Nam tại Biển Đông.

Toan tính của Trung Quốc khi đưa tàu trở lại vùng biển của Việt Nam

 GS Carl Thayer, ĐH New South Wales (Australia) đưa ra nhận định về việc tàu khảo sát Hải Dương 8 của Trung Quốc trở lại hoạt động xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam.

Không quân Mỹ sẽ tiếp tục các hoạt động ở Biển Đông

 Từ Hà Nội, Tư lệnh Không quân Mỹ tại Thái Bình Dương khẳng định, Không quân Mỹ sẽ tiếp tục các hoạt động ở Biển Đông.

Singapore nêu lập trường Biển Đông giải quyết tranh chấp bằng luật quốc tế

 Thứ trưởng Nguyễn Quốc Dũng đánh giá cao lập trường của Singapore trong vấn đề Biển Đông, thể hiện trách nhiệm và vai trò tích cực đối với hoà bình khu vực. 

Thiết lập trật tự pháp lý trên biển căn cứ vào Công ước Luật Biển

 Việc Việt Nam tích cực tham gia và thực thi Công ước LHQ về Luật Biển (UNCLOS) thể hiện thiện chí, sự coi trọng và kỳ vọng của Việt Nam vào trật tự pháp lý công bằng về biển.

Làm SGK mới, Trung Quốc tuyên truyền trái sự thật lịch sử về Biển Đông

 Việc Trung Quốc tuyên truyền, giáo dục thế hệ tương lai bằng những thông tin trái với sự thật lịch sử và luật pháp quốc tế không có lợi cho quan hệ hữu nghị giữa 2 nước.

Trung Quốc ngang nhiên thông báo tập trận 2 ngày ở Hoàng Sa

 Cục Hải sự tỉnh Hải Nam (Trung Quốc) ra thông báo về các cuộc tập trận ngày 6 và 7/8 với các tọa độ thuộc khu vực quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.

Biển Đông trong cuộc gặp Bộ trưởng Ngoại giao Việt - Trung

 Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh nêu rõ hai bên cần nỗ lực duy trì hoà bình, ổn định, không có hành động làm phức tạp thêm tình hình.

Trung Quốc nói gì về Biển Đông với các nước ASEAN?

 Trung Quốc ‘đe’ các quốc gia bên ngoài rằng sẽ chống lại bất kỳ nỗ lực nào nhằm gieo rắc bất hòa giữa Bắc Kinh và các nước Đông Nam Á.

Mỹ, Nhật, ASEAN quan ngại sâu sắc diễn biến trên thực địa ở Biển Đông

 Các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN, Mỹ và Nhật Bản bày tỏ quan ngại sâu sắc việc quân sự hoá và các hoạt động đơn phương ở Biển Đông.

Ngoại trưởng Mỹ lên án Trung Quốc ‘áp chế’ ở Biển Đông

 Tại cuộc họp hôm nay với các đối tác ASEAN, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã chỉ trích Trung Quốc “áp chế” ở Biển Đông.

Phó Thủ tướng nêu đích danh nhóm tàu Trung Quốc vi phạm chủ quyền Việt Nam

 Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh nói, tàu HD-8 của Trung Quốc được các tàu hải cảnh và dân binh hộ tống xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam.

ASEAN ra thông cáo chung quan ngại về sự cố nghiêm trọng ở Biển Đông

 Hội nghị Ngoại trưởng ASEAN diễn ra tại Thái Lan đã ra thông cáo chung nêu quan ngại về việc cải tạo đất và những sự cố nghiêm trọng trên Biển Đông.

Nhật phản đối mạnh mẽ hành động gây căng thẳng ở Biển Đông

 Chính phủ Nhật Bản quan ngại chính đáng và phản đối mạnh mẽ bất kỳ hành động nào làm gia tăng căng thẳng trên Biển Đông, Bộ Ngoại giao Nhật cho biết.

Phản đối nhóm tàu Trung Quốc cản trở ngư dân Việt trên Biển Đông

Hội Nghề cá Việt Nam phản đối hành động của phía Trung Quốc đã vi phạm nghiêm trọng chủ quyền biển đảo, gây ảnh hưởng tới ngư dân Việt Nam.

Quyền của Việt Nam - thành viên Công ước LHQ về Luật Biển

Diện tích các vùng biển và thềm lục địa mà tại đó VN được hưởng quyền lợi đối với vùng biển và tài nguyên theo quy định của Công ước là gần 1 triệu km2.

 

Những cột mốc chủ quyền thiêng liêng ở Biển Đông

Hoàng Sa và Trường Sa là hồn thiêng sông núi, nơi thấm đẫm bao mồ hôi, xương máu của những thế hệ người con đất Việt và là những cột mốc chủ quyền thiêng liêng của Việt Nam ở Biển Đông.

Việt Nam kiên quyết, kiên trì bảo vệ chủ quyền ở Biển Đông

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết Việt Nam sẽ kiên quyết, kiên trì bảo vệ chủ quyền và lợi ích ở Biển Đông.

Trung Quốc đang làm dậy sóng Biển Đông

 - Nền tảng đảm bảo hoà bình vững chắc, chủ quyền của Việt Nam trên Biển Đông là tập hợp và phát huy sức mạnh dân tộc, tranh thủ sự ủng hộ các quốc gia trên thế giới.