Báo cáo tại phiên hội chẩn thứ 7 về tình hình điều trị các bệnh nhân Covid-19 chiều 4/8, Tiểu ban Điều trị cho biết, Việt Nam hiện có 11 bệnh nhân nguy kịch, có nguy cơ tử vong rất cao (trong đó 7 bệnh nhân thở máy xâm nhập, ICU, 4 bệnh nhân phải sử dụng ECMO).

Ngoài ra, 4 bệnh nhân nặng khác đang phải thở oxy, 24 trường hợp khác tiên lượng nặng.

Đại diện Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 thông tin, đến ngày 4/8, tại bệnh viện đã ghi nhận 3 trường hợp tử vong. 6 bệnh nhân khác đang trong tình trạng rất nặng, có nguy cơ tử vong.

Bên cạnh đó, đơn vị này hiện còn 23 bệnh nhân nặng (trong đó có 5 bệnh nhân chuyển đến từ Bệnh viện đa khoa trung ương Quảng Nam, 18 bệnh nhân được chuyển đến từ các bệnh viện Đà Nẵng).

Được biết, Bộ Y tế đã cử nhóm hỗ trợ bao gồm 10 chuyên gia đến bệnh viện, trong đó có PGS.TS. Nguyễn Lân Hiếu – Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội. PGS Hiếu cho biết, qua thăm khám, các bệnh nhân đang điều trị có một số trường hợp biến chứng rối loạn đông máu nặng, tiến triển nặng, có nguy cơ tử vong cao.

Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 hiện bố trí 1 khu cách ly trung gian 20 giường, 1 khu cách ly 200 giường để điều trị cho các bệnh nhân nặng, người có tiền sử tiếp xúc bệnh nhân Covid-19 hoặc đi lại các khu vực có dịch.

{keywords}
Các chuyên gia trong phiên hội chẩn thứ 7 về tình hình điều trị các bệnh nhân Covid-19

Tại Bệnh viện Đà Nẵng, đến ngày 4/8, cơ sở này đã ghi nhận 3 trường hợp Covid-19 tử vong. Bệnh viện hiện đang điều trị 5 bệnh nhân Covid-19 rất nặng, trong đó có 2 người đang sử dụng ECMO. Các bệnh nhân tiến triển nặng nhanh, tiên lượng rất nặng, nguy cơ tử vong cao.

Bộ Y tế cho biết đã quyết định tiếp tục chuyển một số bệnh nhân Covid-19 đang điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng sang các bệnh viện khác để giảm tải áp lực cho bệnh viện, nâng cao hiệu quả điều trị.

Chiều 4/8, 3 bệnh nhân đang chạy thận nhân tạo đã đươc chuyển đến Bệnh viện Hòa Vang. Dự kiến sáng mai 5/8, thêm 4 bệnh nhân nặng sẽ chuyển đến BV Lao và bệnh phổi Đà Nẵng.

Tại Bệnh viện đa khoa trung ương Quảng Nam, có 26 bệnh nhân Covid-19 đang được điều trị, trong đó có 3 bệnh nhân có tiến triển nặng lên.

Được biết, các chuyên gia của Hội đồng hội chẩn đã kịp thời đưa ra khuyến cáo cho từng bệnh nhân nặng, đề nghị bệnh viện Đà Nẵng đảm bảo an toàn tuyệt đối trong khi chuyển các bệnh nhân nặng, bệnh nhân chạy thận nhân tạo đến các bệnh viện được chỉ định.

Bộ Y tế cũng yêu cầu Bệnh viện đa khoa trung ương Quảng Nam thực hiện quy trình điều trị theo Phác đồ điều trị mới được Bộ Y tế ban hành; Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 theo dõi, điều trị, chăm sóc giảm thiểu tử vong tối đa cho các bệnh nhân nặng, nguy kịch tại bệnh viện.

Tính đến 18h ngày 4/8, Việt Nam đã ghi nhận 670 trường hợp mắc Covid-19, điều trị khỏi 378 bệnh nhân. Có 8 bệnh nhân đã tử vong, bao gồm bệnh nhân: 428, 437, 499, 475, 524,  429, 426 và 496.

Nguyễn Liên

Chỉ 21 người trong đoàn về từ Guinea Xích Đạo dương tính nCoV

Chỉ 21 người trong đoàn về từ Guinea Xích Đạo dương tính nCoV

Kết quả xét nghiệm nhóm 219 người về từ Guinea Xích đạo hiện chỉ ghi nhận 21 ca dương tính nCoV. Con số này nhỏ hơn rất nhiều so với thống kế 120 ca ban đầu.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.