Theo Trung tâm y tế Quốc Oai, có 11 trường hợp làm việc tại 3 công ty trên địa bàn huyện vừa có kết quả dương tính với test nhanh Covid-19.

Đó là công ty One Tech có 8 trường hợp, công ty Vinh Quang 2 trường hợp và công ty Vetnery 1 trường hợp F0 nghi ngờ.

Cả 3 công ty trên có khoảng hơn 400 người thường trú trên địa bàn huyện Quốc Oai. Trung tâm y tế huyện đã phối hợp với công an thị trấn Quốc Oai dừng mọi hoạt động sản xuất, phong tỏa tạm thời 3 công ty trên để điều tra, rà soát các trường hợp có liên quan, chờ kết quả khẳng định PCR của các trường hợp trên.

Trung tâm Y tế huyện Quốc Oai cũng yêu cầu các trường hợp làm việc tại 3 công ty trên lập tức khai báo y tế với Trạm Y tế xã/thị trấn nơi cư trú để được tư vấn, hướng dẫn. Người dân thực hiện tốt thông điệp “5K” của Bộ Y tế (Khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tụ tập, khai báo y tế).

Ngày 21/11, huyện Quốc Oai cũng ghi nhận thêm 19 ca mắc Covid-19. Toàn bộ các ca mắc mới đều đã được cách ly tập trung hoặc trong khu phong tỏa trước đó.

Khởi phát dịch từ ngày 14/11, đến ngày 21/11, huyện Quốc Oai ghi nhận 124 F0, cụ thể: 1 F0 (xã Sài Sơn) liên quan ca bệnh tại Ngân hàng Teckcombank, Cầu Giấy; 2 F0 (Sài Sơn) liên quan đến ca bệnh tại huyện Thanh Trì; 2 F0 (Tân Phú) liên quan ca bệnh tại An Khánh, Hoài Đức.

119 F0 tiếp theo liên quan đến chùm ca bệnh tại Yên Nội, xã Đồng Quang. Trong đó, có 53 ca cộng đồng, 64 ca trong khu cách ly, phong tỏa và 2 cách ly tại nhà.

124 ca mắc Covid-19 phân theo địa bàn như sau: 102 F0 trong huyện Quốc Oai và 22 F0 thường trú tại địa phương khác (tạm trú tại các xã Đồng Quang 11, Cộng Hòa 9 và xã Sài Sơn 2).

Tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện Quốc Oai được đánh giá là đang diễn biến phức tạp, khó lường. Để chủ động phòng chống dịch bệnh, người dân cần thực hiện các biện pháp: Thực hiện tốt thông điệp “5K” của Bộ Y tế. Hạn chế ra ngoài, chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết. Khi đến nơi công sở, cửa hàng… cần thực hiện quét mã QR-code để thuận tiện cho việc truy vết khi phát hiện F0.

Khi có một trong các biểu hiện như: sốt, ho, đau họng, khó thở, đau người, mệt mỏi, ớn lạnh, giảm hoặc mất vị giác hoặc khứu giác, cần liên hệ ngay với trạm y tế xã nơi cư trú để được hướng dẫn và làm xét nghiệm SARS-CoV-2 miễn phí, nhằm phát hiện sớm nguy cơ mắc bệnh Covid-19.

>>> Xem thêm tình hình dịch Covid-19 tại Hà Nội mới nhất

Ngọc Trang

F0 nào ở Hà Nội được điều trị tại trạm y tế lưu động?

F0 nào ở Hà Nội được điều trị tại trạm y tế lưu động?

Theo Sở Y tế Hà Nội, các trạm y tế lưu động không tiếp nhận các F0 là phụ nữ mang thai, người mắc bệnh lý nền, chỉ nhận người mắc Covid-19 không có triệu chứng lâm sàng hoặc mức độ nhẹ.