Trực tiếp Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã đến kho vắc xin tại Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Bắc Giang để kiểm tra việc tiếp nhận.

Dược sĩ Đào Giang, quản lý kho vắc xin cho hay, hiện CDC tỉnh có 10 tủ chứa vắc xin, có thể lưu trữ 300.000 liều (mỗi tủ 30.000 liều). Tất cả tủ chứa đều đảm bảo điện dự phòng trong 2 ngày nếu mất điện, có hệ thống theo dõi tự động và từ xa.

Chiều muộn ngày 31/5, CDC Bắc Giang đã nhận đủ 120.000 liều vắc xin, bảo quản trong 4 tủ chứa.

Bắt đầu từ ngày 1/6, Bắc Giang sẽ triển khai tiêm chủng vắc xin Covid-19 đồng loạt tại các xã thuộc huyện Việt Yên. Dự kiến, đợt tiêm kéo dài khoảng 7-10 ngày.

{keywords}
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn kiểm tra tại kho vắc xin, CDC Bắc Giang
{keywords}
Tủ chứa vắc xin tại CDC Bắc Giang

Trước đó, ngày 26/5, Bộ Y tế thông tin về việc phân bổ cho tâm dịch Bắc Giang 150.000 liều vắc xin.

Đến sáng 31/5, Bộ có Công văn gửi Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, đề nghị hỗ trợ Bắc Giang triển khai tiêm chủng. Ngay trong ngày, Bộ Y tế xuất cấp bổ sung 120.000 liều vắc xin cho Bắc Giang.

Tỉnh này hiện vẫn là tâm dịch nóng nhất cả nước với 2372 ca Covid-19 đã ghi nhận tới tối 31/5. Dịch bệnh tại Bắc Giang có xu hướng diễn biến rất phức tạp do xuất hiện hình thái lây nhiễm trong khu công nghiệp. Ngoài ra, biến chủng mới của virus SARS-CoV-2 làm tăng khả năng lây lan, phát tán rộng, khiến số lượng ca nhiễm tăng nhanh chỉ trong thời gian ngắn.

GS.TS Nguyễn Thanh Long, Bộ trưởng Bộ Y tế nhận định hôm 29/5, số ca bệnh tại Bắc Giang chưa có dấu hiệu chững lại, cơ bản đều trong các khu vực đã được cách ly, phong toả. Tới đây, tỉnh này sẽ tiếp tục có ca lây nhiễm, thêm thời gian nữa mới kiểm soát tốt được tình hình.

Nguyễn Liên

Phó thủ tướng: Tiêm vắc xin cho công nhân để giữ đội ngũ sản xuất phục vụ mục tiêu kép

Phó thủ tướng: Tiêm vắc xin cho công nhân để giữ đội ngũ sản xuất phục vụ mục tiêu kép

Theo Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình, phải tính cơ chế mua và tiêm vắc xin cho phù hợp; xã hội hóa để chủ doanh nghiệp cùng tham gia.