Trao đổi với VietNamNet, TS Dương Đức Hùng, Phó giám đốc BV Bạch Mai cho biết, 158 nhân viên y tế của Trung tâm Bệnh nhiệt đới được thực hiện cách ly tại bệnh viện từ ngày 19/3 vừa qua, sau khi ghi nhận 2 điều dưỡng mắc Covid-19 (bệnh nhân 86 và 87).

Đến tối ngày 9/4, UBND quận Đống Đa có quyết định chấm dứt cách ly tập trung đối với 158 nhân viên y tế nói trên sau khi tất cả đều đã có 3 lần xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.

{keywords}

BV Bạch Mai vẫn đang tiếp tục thực hiện cách ly

 

Tuy nhiên có 22 nhân viên y tế xin ở lại Trung tâm làm việc, 133 người được về nhà, cách ly tiếp 14 ngày tại nhà, nơi lưu trú.

Trong tối qua, bệnh viện đã phối hợp với quận Đống Đa tổ chức, bố trí phương tiện đưa các nhân viên y tế hoàn thành cách ly trở về nhà.

Trung tâm Bệnh nhiệt đới là đơn vị đầu tiên của BV Bạch Mai bị phong toả từ ngày 20/3 sau khi ghi nhận 2 nhân viên mắc Covid-19. Toàn bộ 96 bệnh nhân đang điều trị tại trung tâm khi đó đã được chuyển sang BV Bệnh nhiệt đới Trung ương.

158 nhân viên của Trung tâm được cách ly tại toà nhà 9 tầng của bệnh viện.

Sau khi Trung tâm Bệnh nhiệt đới bị phong toả, BV Bạch Mai tiếp tục phong toả khoa C4 Viện Tim mạch, khoa Thần kinh và nhà ăn của bệnh viện trước khi thực hiện nội bất xuất, ngoại bất nhập toàn bệnh viện từ ngày 28/3.

Hiện nay trong bệnh viện còn hơn 3.000 người, bao gồm hơn 2.000 nhân viên y tế, 783 bệnh nhân, 278 người nhà.

Thúy Hạnh

Nữ tiếp viên dương tính nCoV sau 8 ngày âm tính: 'Mỗi lần ho ruột gan như bị lôi ra ngoài'

Nữ tiếp viên dương tính nCoV sau 8 ngày âm tính: 'Mỗi lần ho ruột gan như bị lôi ra ngoài'

 - Cô gái 29 tuổi trải qua nhiều cảm xúc chưa từng có trong chưa đầy một tháng.  Cô vẫn giữ được sự lạc quan và ý chí mạnh mẽ.