Ông Ron Barbosa (sống ở bang Texas, Mỹ) từ chối đi dự sinh nhật của con dâu vì nỗi lo tụ tập sẽ không an toàn trong đại dịch Covid-19. Bữa tiệc có sự tham gia của 25 người chỉ kéo dài vài giờ đồng hồ và tuân theo những quy định y tế của bang Texas.

Tuy nhiên, nỗi lo của ông Ron đã biến thành sự thật khi sau tiệc, 18 người liên quan đã dương tính với virus nCoV.

{keywords}

Hình ảnh trong bữa tiệc khiến 18 người nhiễm Covid-19. Ảnh: Wfaa

Người được coi là nguồn lây nhiễm là cháu trai của ông Ron. Người này không hề hay biết mình bị nhiễm bệnh do không có triệu chứng gì.

Trong bữa mừng sinh nhật, bệnh nhân đã tiếp xúc với 7 người họ hàng. Sau đó, những người này bị nhiễm virus và lây sang cho 10 thành viên khác trong gia đình, bao gồm hai trẻ nhỏ.

Đáng lo ngại hơn cả là bố mẹ của ông Ron, đều đã hơn 80 tuổi và chị gái của ông đang bị ung thư vú.

Mẹ của ông Ron, bà Carole, có xét nghiệm dương tính với nCoV vào ngày 6/6 và được nhập viện một tuần sau đó.

Trong khi đó, ông Frank, bố của ông Ron, phải vào phòng cấp cứu ngày 17/6 dù không tham dự bữa tiệc. Mạng sống của bệnh nhân cao tuổi này giống như “nghìn cân treo sợi tóc”.

Hiện ông Frank vừa được truyền huyết tương của một bệnh nhân Covid-19 đã khỏi bệnh. Mọi người trong nhà đặt hy vọng, giải pháp này sẽ cứu được ông.

“Thật là đau lòng. Giờ đây, bố tôi cần khỏe trở lại vì mẹ và cả đại gia đình”, ông Ron cố ngăn dòng nước mắt.

Gia đình ông Ron vẫn đoàn kết yêu thương nhau dù trải qua những cung bậc cảm xúc thất thường trong vài tuần qua. “Chúng tôi thấy sợ hãi. Mọi người không thể tin rằng thành viên trong nhà sẽ bị nhiễm bệnh. Nhưng bây giờ, chúng tôi đang sát cánh bên nhau”, ông Ron tâm sự.

Hiện tại, bà Carole đã được trở về nhà để chăm sóc tiếp. Trong khi đó, chị gái của ông Ron đã khá hơn và cũng được ra viện.

Ngày 25/6, Thống đốc bang Texas cho hay, bang này sẽ tạm ngừng quá trình tái mở cửa khi phải đối mặt với tình trạng các ca Covid-19 tăng nhanh chóng. Chỉ trong 2 ngày, Texas đã có thêm 11.000 trường hợp nhiễm bệnh mới khiến bang này trở thành điểm nóng của dịch.

An Yên (Theo AP)

Nhóm máu ảnh hưởng tới nguy cơ nhiễm Covid-19

Nhóm máu ảnh hưởng tới nguy cơ nhiễm Covid-19

Từ khi dịch Covid-19 bùng phát, các nhà khoa học không ngừng tìm kiếm lý do tại sao một số người lại dễ bị nhiễm bệnh hơn người khác.