Sáng nay (7/4), Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 trao giấy chứng nhận hoàn thành chữa trị và cho xuất viện đối với 2 bệnh nhân số 30 và số 31.

Đây là 2 trong số 4 bệnh nhân mắc Covid-19 điều trị thành công tại Bệnh viện Trung ương Huế.

{keywords}
2 bệnh nhân người Anh bị nhiễm Covid-19 chia tay các y bác sĩ 

Sau khi được chữa khỏi, một bệnh nhân đã viết thư tay cảm ơn bệnh viện và người dân Huế: "Tôi xin cảm ơn mọi người đã chăm sóc tôi, sự quan tâm và chu đáo của mọi người thật tuyệt vời, rất đáng trân trọng. Các nhân viên bao gồm y tá, bác sĩ, nhân viên hành chính và những người tôi gặp đã chăm sóc tôi rất tốt. Tôi xin cảm ơn lòng hiếu khách của Chủ tịch tỉnh và người dân Huế". 

Sau khi xuất viện, 2 bệnh nhân số 30 và 31 sẽ lưu trú tại khu du lịch Sun and Sea (huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế) rồi di chuyển vào Đà Nẵng để bay ra Hà Nội. Dự kiến đến ngày 9/4, những bệnh nhân này sẽ trở về Anh.

{keywords}

Hai bệnh nhân sẽ đến một khu nghỉ dưỡng trước khi di chuyển ra Hà Nội để bay về Anh

Theo lãnh đạo Bệnh viện Trung ương Huế, sau khi các bệnh nhân rời đi, bệnh viện sẽ tổ chức khử trùng khuôn viên khu cách ly, điều trị. Ngoài ra, đội ngũ y tế, người làm việc tại các khu vực này sẽ được cách ly và xét nghiệm.

“Chúng tôi đã nhắc nhở bệnh nhân phải tự cách ly tại nhà, tự chăm sóc y tế trong vòng 14 ngày để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho cộng đồng cũng như cho bản thân họ”, vị lãnh đạo trên chia sẻ.

{keywords}
Lá thư tay của bệnh nhân gửi cảm ơn các y bác sĩ

Bệnh nhân số 30 là vợ của bệnh nhân số 49 (đã xuất viện) cùng đi trên chuyến bay với bệnh nhân nữ số 17 tại Hà Nội.

Bệnh nhân số 31 cũng đến Việt Nam du lịch trên chuyến bay với bệnh nhân số 17 từ rạng sáng 2/3. Sau khi đến Hà Nội, ông đi tới Quảng Nam và được cách ly, điều trị tại đây.Ngày 10/3, ông được chuyển ra Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2, tiếp tục cách ly để điều trị.

Quang Thành

Đàn ông có tỷ lệ tử vong vì Covid-19 cao hơn phụ nữ

Đàn ông có tỷ lệ tử vong vì Covid-19 cao hơn phụ nữ

Sự khác biệt về gen dẫn tới miễn dịch kém, lười rửa tay và hút thuốc lá khiến cho nam giới dễ nguy kịch hơn nữ giới khi mắc căn bệnh đang lan tràn này.