Trong 249 ca Covid-19 tính đến tối 7/4 có 156 ca nhiễm từ nước ngoài; 93 trường hợp lây nhiễm thứ phát trong đó 63 người thuộc ổ dịch nội địa.

Cả 4 bệnh nhân mới công bố đều là người Việt. Trong đó 1 ca ở TP.HCM có thời gian sống trong cộng đồng, 3 ca còn lại được cách ly ngay khi vừa nhập cảnh.

Tin mừng là Việt Nam đã có 122 bệnh nhân Covid-19 được công bố khỏi bệnh. 127 ca còn lại đang điều trị ở 21 cơ sở y tế, trong đó 31 ca đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1.

{keywords}
249 ca Covid-19, 1 ca lây trong cộng đồng TP.HCM, 122 người đã ra viện

Bệnh nhân 246 là nam, 33 tuổi, địa chỉ tại huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An, làm đầu bếp tại Mátxcơva (LB Nga).

Ngày 24/3, bệnh nhân từ Nga trở về Việt Nam trên chuyến bay SU290 (ghế 49F), nhập cảnh sân bay Nội Bài ngày 25/3.

Ngay sau khi nhập cảnh, bệnh nhân được chuyển đến khu cách ly tập trung tại Trường Đại học FPT, Thạch Thất, Hà Nội.

Ngày 5/4, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội lấy mẫu bệnh phẩm. Ngày 6/4, xét nghiệm cho kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Hiện bệnh nhân đang được điều trị tại BV Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Bệnh nhân 247 là nam, 28 tuổi, trú tại phường 1, quận Bình Thạnh, TP.HCM, là quản lý dây chuyền tại công ty giày Gia Định chi nhánh tại số 20A đường Đồng Khởi, xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai.

Bệnh nhân hàng ngày từ TP.HCM đi làm ở Đồng Nai, là đồng nghiệp, có tiếp xúc gần với bệnh nhân 124 và bệnh nhân 151.

Sau khi phát hiện bệnh nhân 124 dương tính với SARS-CoV-2, ngày 24/3 bệnh nhân được cách ly tập trung tại ký túc xá Trường Đại học Đồng Nai theo diện đối tượng tiếp xúc gần.

Ngày 26/3, bệnh nhân được Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Đồng Nai lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện Pasteur TP.HCM xét nghiệm, cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Tại khu cách ly tập trung, bệnh nhân ở cùng phòng với 4 người khác cũng thuộc đối tượng tiếp xúc gần với 2 bệnh nhân 124, 151. Trong đó bệnh nhân 124 từng đến quán Bar Buddha.

Trong quá trình cách ly, bệnh nhân và người chung phòng không ghi nhận triệu chứng bệnh. Ngày 6/4, khi chuẩn bị kết thúc cách ly tập trung bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc và kết quả tại Viện Pasteur TP.HCM xét nghiệm khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện bệnh nhân đã được chuyển BV Phổi tỉnh Đồng Nai để cách ly, theo dõi với tình trạng sức khỏe ổn, không triệu chứng bệnh.

4 người chung phòng cách ly hiện chưa ghi nhận triệu chứng bệnh, được cách ly riêng trong 14 ngày tiếp theo.

Bệnh nhân 248 là nam, 20 tuổi, từ Mỹ về, quá cảnh tại Nhật Bản trước khi nhập cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất ngày 23/3 trên chuyến bay JL079

Sau nhập cảnh, bệnh nhân được chuyển đến khu cách ly tập trung tại ký túc xá Đại học Quốc gia TP.HCM.

Tại đây bệnh nhân ở chung phòng với 2 người khác. Trong quá trình cách ly, bệnh nhân và người chung phòng có sức khỏe ổn.

Ngày 5/4, khi chuẩn bị kết thúc thời gian cách ly, bệnh nhân được Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc và Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh xét nghiệm khẳng định bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện bệnh nhân được chuyển Bệnh viện Dã chiến Củ Chi để cách ly, theo dõi với tình trạng sức khỏe ổn định.

2 người chung phòng cách ly hiện được cách ly riêng trong 14 ngày tiếp theo.

Bệnh nhân 249 là nam, 55 tuổi. Bệnh nhân từ Mỹ, quá cảnh tại Hồng Kông, nhập cảnh ngày 22/3 tại sân bay Nội Bài.

Khoảng ngày 10/3, bệnh nhân khởi phát bệnh tại Mỹ, nhưng vẫn về nước và được đưa đi cách ly tập trung ngay sau khi nhập cảnh.

Tại khu cách ly có biểu hiện đau đầu, sốt nhẹ, không ho. Hiện đang cách ly, điều trị tại BV Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Lê Hồng Hạnh
Ảnh: Lã Thị Kiều Oanh

Thêm 27 ca Covid-19 khỏi bệnh, trong đó có bệnh nhân 21

Thêm 27 ca Covid-19 khỏi bệnh, trong đó có bệnh nhân 21

- Ngày 7/4, sẽ có 27 trường hợp mắc Covid-19 được công bố khỏi bệnh, trong đó có bệnh nhân 21 ở Hà Nội.