Theo đó, 25 công nhân trên cùng làm trong một phân xưởng thuộc Công ty Xuất nhập khẩu Gỗ Việt Ý (Tuyên Quang).

Bệnh nhân Nguyễn Thị T, 35 tuổi, quản đốc phân xưởng cho biết: Công ty có phối hợp với một đơn vị thực phẩm tại Tuyên Quang để cung cấp các xuất ăn cho công nhân (mỗi ngày đặt 80 suất theo ca trưa và tối).

Sau khi ăn bữa tối ngày 7/5 và bữa trưa ngày 8/5, phân xưởng có 25 công nhân xuất hiện các triệu chứng đau bụng, buồn nôn, đi ngoài phân lỏng…Những công nhân trên đã nhanh chóng được đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang cấp cứu.

{keywords}
Một công nhân đang được theo dõi tại bệnh viện - Ảnh: BVCC

Bác sỹ Chuyên khoa II Ngô Quang Chiến – Phó trưởng khoa Nội Tiêu hóa cho biết, ngay khi tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ đã tiến hành điều trị bằng các phương pháp như: truyền dịch, dùng kháng sinh, giảm tiết, bù nước và điện giải, giảm co thắt đường ruột…

Hiện tại, đa số các bệnh nhân đều ổn định và chuẩn bị được xuất viện, còn một số bệnh nhân có các triệu chứng lâm sàng đã giảm, nhưng vẫn cần phải theo dõi và tiếp tục điều trị.

Các bác sĩ khuyến cáo, vào mùa hè, nhiệt độ và độ ẩm cao khiến vi khuẩn dễ sinh sôi, phát triển làm thức ăn ôi thiu nếu không bảo quản đúng cách. Người dân cần lựa chọn các thực phẩm có xuất xứ rõ ràng, bảo quản và chế biến cẩn thận để đảm bảo an toàn vệ sinh.

Nếu không may bị ngộ độc thức ăn với các triệu chứng: đau bụng, buồn nôn, đi ngoài phân lỏng,… cần đến cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị sớm. Việc đến cấp cứu muộn có thể khiến người bệnh bị mất nước, nhiễm trùng nhiễm độc nặng, thậm chí có thể dẫn đến tử vong.

Nguyễn Liên

Cô gái trẻ làm việc quá nhiều ăn mì tôm thay cơm, sốc khi phát hiện bị ung thư

Cô gái trẻ làm việc quá nhiều ăn mì tôm thay cơm, sốc khi phát hiện bị ung thư

Cô gái trẻ đã có những ngày làm việc xuyên đêm, ăn mì tôm cho qua bữa và cô đã vô cùng hối hận khi bác sĩ thông báo mình mắc ung thư.