Dùng thuốc Tây y chống co thắt, đau bụng…; những bài thuốc gia truyền khôi phục chức năng đại tràng, trị đau bụng tiêu chảy, phân sống…; hay bổ sung lợi khuẩn cho đường ruột, là những phương pháp phổ biến để đẩy lùi bệnh viêm đại tràng.

Thuốc Tây y

{keywords}


Đa số những người mắc bệnh viêm đại tràng đều lựa chọn thuốc Tây y để điều trị bệnh. Các loại thuốc Tây được dùng nhằm mục đích phòng ngừa và làm giảm các triệu chứng bệnh viêm đại tràng như chống co thắt, đau bụng, tiêu chảy, táo bón, chướng bụng, đầy hơi,…Nên thuốc Tây y có công dụng nhanh, ngay tức thời.

Tuy nhiên, việc điều trị bằng thuốc Tây chỉ có tác dụng điều trị triệu chứng chứ chưa chữa trị được tận gốc. Nếu dùng thuốc Tây y trong thời gian dài có thể gây ra những biến chứng rất nguy hiểm, gây ảnh hưởng lâu dài đến hệ miễn dịch chung của cơ thể.

Nếu hệ miễn dịch suy giảm không chỉ khiến bệnh viêm đại tràng tái phát mà những cơ quan còn lại sẽ luôn đứng trước nguy cơ đối mặt với hàng nghìn chứng bệnh phức tạp khác. Do đó, đối với những bệnh mạn tính, dai dẳng, thậm chí phải dùng thuốc cả đời như viêm đại tràng thì thuốc Tây y không phải là lựa chọn tối ưu.

Thuốc Đông y

{keywords}


Thuốc Đông y được làm từ nguyên liệu là các thảo mộc tự nhiên, có thời gian sử dụng lâu dài, không tích lũy nên người dùng sẽ không xảy ra tình trạng nhờn thuốc. Các bài thuốc Đông y, sẽ giúp người bệnh nâng cao, khôi phục chức năng đại tràng, trị đau bụng tiêu chảy, phân sống, táo bón, đi ngoài nhiều lần, ổn định tiêu hóa, tái tạo niêm mạc đại tràng.

Nhưng dùng thuốc Đông y dễ bị dị ứng bởi thuốc có thành phần quá phức tạp, công nghệ bào chế không đảm bảo, thuốc không được bảo quản đúng, bị hỏng, nấm mốc,… Nguồn thảo dược đa phần chưa được kiểm duyệt, các vị thảo dược vẫn còn chứa nhiều thành phần không tốt cho sức khỏe.

Bổ sung lợi khuẩn cho đường ruột

Để đẩy lùi bệnh viêm đại tràng thì người bệnh cũng có thể lựa chọn việc bổ sung men vi sinh có chứa lợi khuẩn.

{keywords}


Lợi khuẩn Bifido cùng với lớp lông nhung tạo thành lá chắn kép bảo vệ đại tràng
Trong đường ruột con người có một hệ lông nhung dày đặc, lợi khuẩn sẽ bám lên các lông nhung và tiết ra dịch nhầy bao phủ niêm mạc ruột tạo thành lớp lá chắn kép bảo vệ niêm mạc đường ruột.

Tuy nhiên, khi điều trị viêm đại tràng, người bệnh thường lạm dụng kháng sinh và các loại thuốc điều trị. Việc làm này sẽ tiêu diệt hết lợi khuẩn, nên lớp lá chắn kép bảo vệ đại tràng không còn, vết loét mới được chữa lành thành sẹo lên da non, không có lớp lá chắn bảo vệ nên dễ bị tấn công trở lại, khiến viêm đại tràng tái phát nhiều lần.

Chính vì vậy, khi người bị viêm đại tràng bổ sung lợi khuẩn sẽ bù đắp lượng lợi khuẩn đã bị tiêu diệt, giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, tái tạo hệ lông nhung mọc lên trên các vết loét mới lành, tạo thành một lớp rào chắn bảo vệ để chúng khỏi bị tấn công trở lại, ổn định tiêu hóa và chấm dứt tình trạng tái phát của viêm đại tràng.

Theo ThS. BS Phạm Thị Thu Hồ - Nguyên trưởng khoa Tiêu hóa Bệnh viện Bạch Mai, Chủ tịch Hội tiêu hóa Hà Nội chia sẻ: lợi khuẩn đóng vai trò quan trọng trong điều trị viêm đại tràng, đặc biệt là lợi khuẩn Bifidobacterium (Bifido). Đây là lợi khuẩn chính, chiếm 99% tổng số lợi khuẩn đường ruột và cư trú chủ yếu ở đại tràng.

Tình trạng bệnh viêm đại tràng mạn tính cần bổ sung khẩn cấp lợi khuẩn Bifido để tái tạo lông nhung và dịch nhầy bảo vệ niêm mạc đại tràng, đồng thời cân bằng hệ vi sinh đường ruột để tiêu hóa ổn định. Nhưng lợi khuẩn Bifido rất nhạy cảm và dễ bị tiêu diệt khi đi qua axit dạ dày, nên hầu hết men vi sinh chứa lợi khuẩn trên thị trường thường không có thành phần lợi khuẩn Bifido.

Để hỗ trợ điều trị viêm đại tràng, người bệnh nên chú trọng việc bổ sung lợi khuẩn Bifido để nhanh chóng thoát khỏi bệnh đại tràng không lo tái lại. Nhưng người bệnh cần lưu ý chọn mua loại men vi sinh chứa lợi khuẩn Bifido và phải đưa được lợi khuẩn Bifido xuống tận đại tràng mới có tác dụng.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe - Men vi sinh Bifina Nhật Bản hỗ trợ điều trị viêm đại tràng, rối loạn tiêu hóa, hội chứng ruột kích thích, tăng cường chức năng tiêu hóa.
Thành phần: lợi khuẩn Bifidobacterium (Bifido), lợi khuẩn Lactobacillus và chất xơ hòa tan Oligosaccharide.

{keywords}

Sản phẩm của Công ty Morishita Jintan Nhật Bản, phân phối độc quyền bởi Công ty TNHH Ecopath Việt Nam.

ĐC: Tầng 4, số 35A, ngõ 45, Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội
ĐT: 024 73 04 69 69 - 0936 404 366 - 0912. 224. 836
Website: http://bifina.vn/
SĐK: 9726/2016/ATTP-XNCB - SĐK: 01230/2016/XNQC-ATTP.
Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Sản phẩm hiện có bán tại tất cả các hiệu thuốc lớn trên toàn quốc.

Nguyễn Vinh