Chiều 2/6, Trung tâm Y tế quận 12, TP.HCM ghi nhận 3 trường hợp F2 dương tính với SARS-CoV-2. Đây là các trường hợp làm việc chung với bệnh nhân 7426 tại quán Gánh Đậu. Bệnh nhân này từng là F1 liên quan đến nhóm truyền giáo Phục Hưng. 

Quán Gánh Đậu ở phường Đông Hưng Thuận, quận 12. Từ ngày 30/5, quán chỉ bán mang đi nên nhân viên trực tiếp làm việc tại quán không nhiều. Số nhân viên còn lại nghỉ và làm việc thay ca lẫn nhau. Bệnh nhân 7426 thời điểm đó đang nghỉ làm. Sau khi phát hiện bệnh nhân 7426, quán đã huy động toàn bộ nhân viên đến cách ly tạm thời tại quán và lấy mẫu xét nghiệm rà soát.

{keywords}
Người dân ở TP.HCM xếp hàng chờ lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Ảnh: Thanh Tùng.

Ngay sau khi nhận thông tin, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) và quận 12 đã tiến hành phong tỏa, phun khử khuẩn khu vực, chuyển các ca nghi nhiễm đến Bệnh viện Dã chiến Củ Chi. 29 người còn lại trong quán được chuyển cách ly tập trung.

HCDC cũng thông báo đến nơi cư trú của 3 ca bệnh tại phường Tân Chánh Hiệp, phường Hiệp Thành, quận 12 và huyện Hóc Môn để triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Hiện ngành y tế quận 12 tiếp tục truy vết và tiến hành lấy mẫu cho tất cả người dân trong khu vực đang phong tỏa liên quan đến quán ăn trên.

Nhóm truyền giáo Phục Hưng có địa chỉ sinh hoạt tại đường Nguyễn Văn Công, phường 3, quận Gò Vấp. 3 hội viên đầu tiên của nhóm truyền giáo này phát hiện bệnh ngày 27/5, khi đến Bệnh viện Gia Định khám với biểu hiện ho, sốt, mất khứu giác.

Đến nay, TP.HCM đã ghi nhận hơn 200 người mắc Covid-19 liên quan đến nhóm truyền giáo này. Ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết, thành phố dự đoán, số ca bệnh liên quan đến nhóm truyền giáo này sẽ lên đến 500 ca.

HCDC khuyến cáo người dân không hoang mang, hãy tuân thủ nguyên tắc 5K của Bộ Y tế và thành thật khai báo y tế.

Tú Anh

Một người F2 liên quan Hội thánh Phục Hưng dương tính với nCoV

Một người F2 liên quan Hội thánh Phục Hưng dương tính với nCoV

Trong khu dân cư có trường hợp F1 liên quan đến Hội thánh Phục Hưng nhưng người dân không thường xuyên đeo khẩu trang, còn tổ chức đám tang, có đông người đến dự.