Đoàn công tác gồm 30 thành viên với 10 bác sĩ và 20 điều dưỡng. Họ đều là những người có nhiều kinh nghiệm điều trị bệnh nhân Covid-19 thuộc các chuyên khoa Hồi sức cấp cứu, Truyền nhiễm, Nội khoa...

Các y bác sĩ đã được tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin Covid-19 và có kết quả xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2. BSCKII Nguyễn Ngọc Phúc, Trưởng Khoa Viêm Gan là Trưởng đoàn công tác.

Sáng 8/7, 16 cán bộ đầu tiên trong đoàn đã lên đường di chuyển đến TP.HCM. Tại đây, họ nhận nhiệm vụ tại Bệnh viện Công an 30/4 (quận 5). Các nhân lực còn lại sẽ tiếp tục lên đường vào những ngày tới.

{keywords}
30 thành viên đoàn công tác gồm 10 bác sĩ và 20 điều dưỡng - Ảnh: Đ.Thanh
{keywords}
16 y bác sĩ đầu tiên trong đoàn lên đường tới TP.HCM sáng 8/7 - Ảnh: Đ.Thanh

TS Phạm Ngọc Thạch, Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, đã đặc biệt lưu ý các thành viên tuân thủ tuyệt đối sự điều động của Bộ Y tế, sự phân công nhiệm vụ của nơi đến. Đồng thời, thực hiện nghiêm các quy định khi làm nhiệm vụ, dốc sức cùng đồng nghiệp làm tốt công tác chuyên môn.

Bác sĩ Trần Văn Giang, Phó trưởng Khoa Virus - Ký sinh trùng, thành viên đoàn công tác chia sẻ: “Chúng tôi lên đường để san sẻ những khó khăn, vất vả với các đồng nghiệp trong Nam và sẽ cố gắng hết sức hoàn thành tốt nhiệm vụ. Mong rằng chúng ta nhanh chóng chiến thắng dịch bệnh, đưa cuộc sống của người dân cũng như các y bác sĩ trở lại bình thường”.

Trước đó, Bộ trưởng Bộ Y tế đã có ý kiến chỉ đạo Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương điều động nhân lực hỗ trợ TP.HCM phòng chống dịch trước tình hình số người nhập viện điều trị tăng cao, tỷ lệ diễn biến nặng, cần hồi sức tích cực gia tăng.

Ngày 1/7, BSCKII Nguyễn Trung Cấp, Phó Giám đốc Bệnh viện cũng đã lên đường tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại tỉnh Đồng Tháp.

Nguyễn Liên

Bộ Y tế huy động 10.000 nhân viên y tế hỗ trợ TP.HCM chống dịch Covid-19

Bộ Y tế huy động 10.000 nhân viên y tế hỗ trợ TP.HCM chống dịch Covid-19

Bộ Y tế huy động hàng chục đoàn công tác với tổng 10.000 cán bộ, nhân viên y tế để hỗ trợ TP.HCM chống dịch.