Giúp hạn chế nguy cơ nhiễm các chất độc hại

Một nghiên cứu do GS Miriam Diamond khoa Khoa học Trái đất của Đại học Toronto cho thấy, các hóa chất độc hại như chất chống cháy halogen được sử dụng trong vỏ tivi bằng nhựa có thể truyền từ tivi sang không khí, hòa lẫn cùng bụi trong nhà và tiếp xúc với tay.

Đã có nghiên cứu chỉ ra rằng việc tiếp xúc với các hóa chất này có thể gây một số nguy cơ về sức khỏe cho trẻ em, cụ thể là khiến trẻ có IQ thấp hơn và có các vấn đề về hành vi.

Từ đó, nếu không có thói quen rửa tay thường xuyên, chất độc hại này có thể thông qua tay truyền sang miệng để đi vào cơ thể.

{keywords}
Tập cho bản thân cũng như con trẻ thói quen rửa tay đúng cách với xà phòng và nước ngay từ bây giờ để bảo vệ sức khỏe gia đình hiệu quả.

Ít hiệu quả khi không đảm bảo 6 bước trong 20-30 giây

20-30 giây là khoảng thời gian đảm bảo thực hiện đủ 6 bước rửa tay theo đúng chuẩn của Bộ Y tế nhằm làm sạch các vị trí mầm bệnh có thể trú ngụ như: ngón tay, mu bàn tay, kẽ ngón tay và lòng bàn tay. Mặt khác, đây cũng là khoảng thời gian lý tưởng để chất diệt khuẩn có trong nước rửa tay có thể tiêu diệt mầm bệnh, mang lại hiệu quả phòng bệnh cao.

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa rửa tay càng lâu là càng tốt. Vì rửa tay quá lâu có thể làm da bị khô, nứt hoặc chảy máu. Khi đó, việc rửa tay vô tình phá vỡ “lớp miễn dịch đầu tiên của cơ thể” là da, tạo điều kiện cho mầm bệnh xâm nhập vào cơ thể.

Vì vậy, để đảm bảo tay sạch khuẩn và giúp việc rửa tay đạt hiệu quả tốt nhất, chúng ta nên rửa tay đúng 6 bước trong 20-30 giây theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

{keywords}
Rửa tay đúng 6 bước trong 30 giây theo khuyến cáo của Bộ Y tế để phòng ngừa bệnh tật cho bản thân và những người xung quanh.

Góp phần phòng ngừa một số bệnh truyền nhiễm

Ths. BS Trần Phương Hải, Bệnh viện Bạch Mai cho biết: “Xà phòng hoặc nước rửa tay sạch khuẩn thường chứa các acid béo este hóa và hydroxit natri hoặc hydroxit kali có tính năng tẩy rửa giúp làm sạch chất bẩn, cũng như vô hiệu hóa mầm bệnh có trên bàn tay. Lúc này, hành động rửa tay lại với nước sẽ có tác dụng làm trôi đi mầm bệnh ra khỏi tay, mang lại hiệu quả làm sạch khuẩn tay tối ưu.”

Các thống kê cũng cho thấy: rửa tay bằng xà phòng làm giảm 35% khả năng lây truyền vi khuẩn tiêu chảy; giảm 19 - 45% khả năng lây truyền các loại vi khuẩn gây bệnh hô hấp và phòng ngừa hiệu quả bệnh tay-chân-miệng ở trẻ em.

Ưu điểm của xà phòng dạng lỏng

Nhờ thiết kế luôn được chứa trong chai lọ và có vòi xịt tiện lợi, xà phòng dạng lỏng sẽ hạn chế khả năng dung dịch bên trong bị nhiễm khuẩn, đảm bảo tính vệ sinh khi sử dụng chung với nhiều người, cũng như có thể được mang đi bất cứ đâu.

Để chọn được xà phòng dạng lỏng vừa đảm bảo tính diệt khuẩn cao vừa an toàn cho làn da, ThS. BS. Trần Phương Hải, Bệnh viện Bạch Mai đã cho lời khuyên về các tiêu chí mà xà phòng dạng lỏng nên đảm bảo: Có khả năng diệt khuẩn 99.9%; có thành phần lành tính; có độ pH cân bằng và không paraben để tránh tổn hại da tay, phù hợp cho cả người lớn và trẻ em sử dụng...; có nhãn hiệu uy tín.

{keywords}
Nước rửa tay Aiken với khả năng diệt khuẩn lên đến 99,9%, đồng thời không chứa paraben và có độ pH cân bằng.

 

{keywords}
 

Aiken là nhãn hiệu đồng hành cùng chương trình “Niềm tin chiến thắng” do Vụ Truyền thông và thi đua, khen thưởng của Bộ Y tế về tuyên truyền vận động bảo vệ, chăm sóc sức khỏe người dân.

Là thương hiệu chuyên về các sản phẩm kháng khuẩn, Aiken với nhiều sản phẩm đa dạng, phong phú hứa hẹn sẽ mang đến cho người dùng sự bảo vệ khỏi mối đe dọa của các nguy cơ gây bệnh.

Sản phẩm của Aiken hiện đang có mặt tại các hệ thống siêu thị như: Guardian, Aeon Wellness, BigC, Vinmart, Lotte, Coop Mart, Emart..., các cửa hàng bán lẻ uy tín trên toàn quốc như TP.HCM, Hà Nội, Cần Thơ... và thông qua kênh bán hàng online như Shopee: https://shopee.vn/shop/284605634

Doãn Phong