Trước sự đa dạng nhãn hàng máy hâm sữa trên thị trường, các mẹ thỏa sức lựa chọn một chiếc máy phù hợp với nhu cầu và điều kiện cá nhân. Dưới đây là 4 lưu ý để chọn máy hâm sữa an toàn, chất lượng.

Nguyên liệu và xuất xứ

Nguồn gốc, xuất xứ của máy là yếu tố đảm bảo độ an toàn và chất lượng sản phẩm. Máy hâm sữa an toàn phải có xuất xứ rõ ràng, các mẹ nên chọn những dòng máy đến từ các quốc gia nổi tiếng như Hàn Quốc (Fatz), Nhật (Kenjo), Đài Loan (Kuku), Mỹ (Munchkin), Anh Quốc (Philips Avent).

Ngoài ra, máy phải được chứng nhận tiêu chuẩn Châu Âu Low Voltage Directive (Bảo vệ sức khỏe, an toàn) và EMC Directive (Tính tương thích điện tử). Thành phần nguyên liệu tuyệt đối không chứa BPA, gây ảnh hưởng đến nội tiết và hệ tiêu hóa của trẻ.

Hiệu suất

Hiệu suất máy cũng là yếu tố quan trọng không thể bỏ qua, máy được lựa chọn nên đạt chuẩn nhiệt độ 40 độ C khi hâm nóng sữa mẹ, vì đây là độ ấm tương đương khi bé bú trực tiếp, hâm thức ăn tiện lợi ở 70 độ C để không thay đổi thành phần protein trong thức ăn.

{keywords}

Tính tiện lợi

Ngoài các chức năng cơ bản là hâm sữa và thức ăn, các dòng máy hiện nay cũng đã tích hợp nhiều tính năng để các mẹ tiết kiệm nhiều thời gian như: tiệt trùng, sử dụng trên ô tô, vắt cam… trong đó có thể nói đến máy Fatz baby của Hàn Quốc đang được nhiều mẹ tin tưởng sử dụng do đáp ứng được các nhu cầu cơ bản đi kèm nhiều yếu tố tiện lợi.

Giá thành sản phẩm

Máy hâm sữa trên thị trường có giá dao động từ vài trăm đến vài triệu đồng. Tùy vào điều kiện kinh tế và nhu cầu, các mẹ sẽ lựa chọn loại máy phù hợp.

Ở phân khúc giá trung bình có thể kể đến các dòng máy có giá từ 300.000 - 600.000 VND, các mẹ có thể chọn các dòng máy có xuất xứ Hàn Quốc hoặc Nhật Bản với các ưu điểm về giá thành, thành phần nhựa cao cấp không chứa BPA, an toàn cho trẻ, đồng thời cũng tích hợp nhiều tính năng tiện lợi khác như tiệt trùng, vắt cam, sử dụng trên ô tô.

Các mẹ có điều kiện kinh tế hơn có thể chọn dòng máy Anh, Mỹ có mức giá từ 1.000.000 đến 1.600.000 VND, ngoài những tính năng cơ bản của các dòng máy ở phân khúc trung bình, còn tích hợp nhiều mức điều chỉnh nhiệt độ, có chế độ rã đông và hâm nóng nhanh hơn so với các loại máy khác.

Các thông tin có thể hỗ trợ được các bà mẹ phần nào trong việc tìm chọn máy hâm sữa phù hợp để đảm bảo an toàn nguồn dinh dưỡng nhé!

Thị trường máy hâm sữa vô cùng đa dạng, tuy nhiên chọn được chiếc máy ưng ý giải quyết được những mối bận tâm của các mẹ nên đáp ứng được 4 tiêu chí trên. Hiện nay, Fatz baby là thương hiệu chăm sóc mẹ và bé đến từ Hàn Quốc, được các mẹ tin dùng. Với chất lượng sản phẩm được chứng nhận đạt tiêu chuẩn “không-BPA”, tự động canh thời gian và nhiệt độ một cách chính xác đem lại vẹn nguyên dòng sữa mẹ.

Máy có 4 chức năng chính:
- Hâm nóng sữa mẹ nhanh chóng ở nhiệt độ chuẩn 40 độ C trong 6-10 phút (Thời gian ngắn nhất để hâm sữa trong nhiệt độ phòng và nhiệt độ sữa ở 25 độ C trở lên.)
- Hâm nóng thức ăn tiện lợi chỉ từ 10-20 phút ở nhiệt độ 70 độ C.
- Tiệt trùng bình sữa an toàn ở nhiệt độ chuẩn 100 độ C.
- Vắt cam bằng dụng cụ đi kèm.

Lệ Thanh