Bệnh viêm đại tràng luôn kéo dài dai dẳng làm người bệnh đau đớn, khổ sở. Muốn hỗ trợ điều trị viêm đại tràng, không bị tái đi tái lại, người bệnh cần nắm vững 4 nguyên tắc “vàng” sau đây.

{keywords}
 

Không lạm dụng kháng sinh

Việc lạm dụng thuốc kháng khiến người bệnh luôn trong cái vòng luẩn quẩn: viêm đại tràng - dùng kháng sinh - loạn khuẩn - tái viêm đại tràng.
Chính vì vậy, người bệnh không nên lạm dụng việc sử dụng thuốc kháng sinh, mà cần dùng theo chỉ định của bác sĩ, kết hợp với việc bổ sung lợi khuẩn cho đường ruột giúp hỗ trợ điều trị bệnh viêm đại tràng.

Chế độ ăn uống hợp lý

Người bị viêm đại tràng cần ăn uống hợp vệ sinh, chỉ ăn thức ăn sạch và đã nấu chín. Không nên sử dụng các loại sữa bò để tránh bị dị ứng, chướng bụng, khó tiêu. Không nên sử dụng thức ăn nhiều dầu mỡ, nhiều chất béo, thực phẩm có chứa gia vị cay nóng hoặc chất kích thích như cà phê, rượu, bia,… Hạn chế các thực phẩm tanh, lạnh, không ăn rau sống, dưa cà muối. Uống từ 2-2,5 lít nước/ngày, nên uống nước ấm.

Tuy nhiên, người viêm đại tràng không nên kiêng quá, mà cần giữ cho việc ăn uống ở trạng thái cân bằng. Nên ăn thành nhiều bữa nhỏ, không nên ăn quá no.

Chế độ sinh hoạt khoa học

Người bị viêm đại tràng cần giữ thói quen sinh hoạt, nghỉ ngơi điều độ đúng giờ. Tránh làm việc quá sức, căng thẳng, lo âu, mất ngủ làm bệnh trầm trọng thêm.

Người bệnh nên tập thể dục đều đặn hàng ngày bằng các bài tập nhẹ nhàng như: yoga, khí công hay thiền để ổn định tinh thần cũng như làm tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể, giúp người bệnh luôn có tinh thần thoải mái.

Tái tạo và bảo vệ niêm mạc đại tràng

Nguyên nhân khiến người bị viêm đại tràng luôn bị tái đi tái lại là do cơ thể bị thiếu trầm trọng lợi khuẩn. Các đợt uống kháng sinh điều trị sẽ có tác dụng diệt vi khuẩn có hại ở đại tràng, nhưng đồng thời cũng diệt luôn các vi khuẩn có lợi ở ruột non và đại tràng, nên lớp lá chắn kép bảo vệ đại tràng không còn, vết loét mới được chữa lành thành sẹo lên da non, không có lớp lá chắn bảo vệ dễ bị tấn công trở lại, khiến viêm đại tràng tái phát nhiều lần.

Trong đường ruột, lợi khuẩn làm nhiệm vụ tiết enzym tiêu hóa thức ăn, ức chế các vi khuẩn gây hại và cân bằng hệ vi sinh đường ruột. Đồng thời, nó sẽ tiết dịch nhầy trám lên toàn bộ thành ruột, dịch nhầy và lớp lông nhung tạo thành lá chắn kép bảo vệ các tác nhân xâm hại tấn công niêm mạc đường ruột.

Chính vì vậy, để phục hồi lớp niêm mạc đại tràng, cách tốt nhất là bổ sung lợi khuẩn cho đường ruột. Đặc biệt là lợi khuẩn Bifido, bởi đây là lợi khuẩn chiếm 99% tổng số lợi khuẩn đường ruột, sống chủ yếu ở đại tràng, là chìa khóa quan trọng nhất giúp hệ tiêu hóa và hệ miễn dịch khỏe mạnh.

Bổ sung đầy đủ lợi khuẩn Bifido cho đường ruột, sẽ ức chế sự phát triển của hại khuẩn trong đại tràng, ngăn không cho chúng tạo các vết viêm loét lên thành đại tràng. Ngoài ra, lợi khuẩn Bifido còn hấp thu một phần dinh dưỡng trong thực phẩm chưa được hấp thu hết ở ruột non. Bifido cũng sản xuất các vitamin B1, B2, B6, B12 và axit folic giúp sinh năng lượng, cải thiện tâm trạng, hạn chế các cơn đau co thắt ở thành đại tràng.

Như vậy, trong quá trình điều trị viêm đại tràng, người bệnh cần sử dụng thuốc để chữa các vết loét và giảm triệu chứng (đi ngoài, giảm đau bụng, rối loạn tiêu hóa,…), kết hợp cùng với việc bổ sung lợi khuẩn Bifido vào đường ruột (ruột non và đại tràng) để tạo lớp màng nhầy bảo vệ, làm lành các ổ viêm loét thành đại tràng và tránh tái nhiễm.

Mách bạn

Lợi khuẩn Bifido rất nhạy cảm với axit dạ dày và bị tiêu diệt gần như hoàn toàn khi đi qua đây, nên rất ít sản phẩm đưa được lợi khuẩn Bifido xuống đến đại tràng, nhưng người Nhật Bản đã làm được điều đó.

{keywords}
Men vi sinh Bifina đưa được 90% lợi khuẩn Bifido xuống đại tràng


Men vi sinh Bifina, sử dụng công nghệ độc đáo - công nghệ bao bọc SMC (Seamless Micro Capsule - Công nghệ giọt nước không vết nối) bao bọc, bảo vệ lợi khuẩn trong viên nang hình cầu liền mạch không vết nối, có 2 lớp màng bọc kép kháng axit giúp đưa lợi khuẩn sống đi qua axit dạ dày vào tận ruột non và đại tràng đạt tỷ lệ 90%.

Men vi sinh Bifina Nhật Bản là sản phẩm đã giúp cho người dân Nhật Bản giảm các triệu chứng khó chịu của viêm đại tràng dai dẳng, lâu năm không phải kiêng khem khổ sở, yên tâm tận hưởng cuộc sống.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe - Men vi sinh Bifina Nhật Bản hỗ trợ điều trị viêm đại tràng, rối loạn tiêu hóa, tăng cường chức năng tiêu hóa.

Thành phần: lợi khuẩn Bifidobacterium (Bifido), lợi khuẩn Lactobacillus và chất xơ hòa tan Oligosaccharide.

{keywords}
 

Sản phẩm của Công ty Morishita Jintan Nhật Bản, phân phối bởi Công ty TNHH Ecopath Việt Nam.

ĐC: Tầng 4, số 35A, ngõ 45, Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội
ĐT: 024 73 04 69 69 – 0936 404 366 - 0912. 224. 836
Website: http://bifina.vn/
SĐK: 9726/2016/ATTP-XNCB - SĐK: 01230/2016/XNQC-ATTP.

Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Sản phẩm hiện có bán tại tất cả các hiệu thuốc lớn trên toàn quốc.

Nguyễn Vinh