Bác sĩ Nguyễn Minh Quân, giám đốc BV Quận Thủ Đức, TP.HCm, cho biết 8 giờ 30 sáng 24/10, viện tiếp nhận hàng loạt bệnh nhân ngộ độc thực phẩm vào điều trị. Đến 12 giờ 30 cùng ngày con số bệnh nhân lên đến 48 người.

{keywords}

48 công nhân ngộ độc sau bữa cơm chiều tăng ca. Ảnh: BVCC

Được biết số bệnh nhân này là công nhân công ty Theodore Alexander thuộc Khu chế xuất Linh Trung 2 (phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức, TP.HCM). Vào chiều 23/10, công nhân tăng ca có ăn cơm tại công ty.

Đến sáng 24/10, các bệnh nhân bắt đầu có triệu chứng đau bụng, buồn nôn, nôn ói, tiêu chảy, chóng mặt. Khi nhập viện, BV quận Thủ Đức tiến hành xử trí phân luồng bệnh nhân. Các bệnh nhân có triệu chứng nhẹ được chuyển qua phòng khám Nội tổng hợp, các bệnh nhân nặng được chuyển qua cấp cứu.

Hiện, có 14 trường hợp được điều trị tại khoa cấp cứu, bệnh nhân được bù nước, giảm đau và chống nôn. Số bệnh nhân còn lại khác đã ổn định và cho xuất viện.

Sau sự cố, Bệnh viện đã gửi báo cáo nhanh về  UBND quận Thủ Đức. Hiện, cơ quan chức năng đang tìm hiểu nguyên nhân vụ ngộ độc thực phẩm trên.

Phan Nhơn