Đến chiều 21/4, Việt Nam đã qua 5,5 ngày không ghi nhận ca mắc mới Covid-19. Tổng số ca mắc cả nước vẫn là 268, trong đó 160 người về từ nước ngoài, 108 người lây nhiễm trong cộng đồng, không có ca tử vong.

Việt Nam đã công bố 216 trường hợp khỏi bệnh, chiếm 80,5%. 52 trường hợp còn lại đang điều trị có 19 người về từ nước ngoài. Hầu hết các bệnh nhân đều có sức khoẻ ổn định, 3 bệnh nhân nặng diễn tiến cũng tốt dần lên.

{keywords}

Trường hợp được công bố khỏi bệnh ngày 21/4 là bệnh nhân 248, điều trị tại BV Dã chiến Củ Chi, TP.HCM. 

Bệnh nhân 248 là nam, 20 tuổi, quốc tịch Việt Nam, nhập viện ngày 7/4 vừa qua. Trong quá trình điều trị, bệnh nhân đã có 3 lần xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 vào các ngày 13/4, 15/4 và 19/4.

Hiện tại bệnh nhân sức khỏe ổn định, không sốt, không ho, không khó thở, đủ điều kiện công bố khỏi bệnh. Trường hợp này sẽ tiếp tục được cách ly, theo dõi sức khoẻ trong 14 ngày tới.

Đã gần 3 tháng kể từ khi ghi nhận ca bệnh đầu tiên mắc Covid-19, đến nay Việt Nam vẫn chưa ghi nhận trường hợp nào tử vong, dù từng có bệnh nhân rất nặng.

Với những kết quả bước đầu đạt được, tại cuộc họp báo trực tuyến sáng nay, ông Takeshi Kasai, Giám đốc khu vực Tây Thái Bình Dương của WHO đánh giá: "Việt Nam đã cho thế giới thấy sự lãnh đạo hiệu quả, quyết liệt và xuyên suốt nhiều cấp chính quyền, từ Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng cho đến các địa phương".

Theo thống kê của WHO, Việt Nam đang là quốc gia có tỉ lệ ca mắc COVID-19 trên tổng dân số thấp thứ 2 của khu vực Tây Thái Bình Dương, với tỉ lệ 3 ca bệnh/1 triệu dân.

Ông Kasai khẳng định: "Theo những gì chúng tôi ghi nhận, Việt Nam đã đề ra được kế hoạch phù hợp và thực hiện nó đúng với những gì đã dự đoán trước, trong mỗi giai đoạn".

Việt Nam không chỉ học hỏi và cập nhật kế hoạch ứng phó dịch bệnh COVID-19 qua từng diễn biến mới của dịch mà còn thực hiện xét nghiệm, truy tìm các đối tượng tiếp xúc với người bệnh.

Thúy Hạnh

Bệnh nhân Covid-19 dương tính trở lại sau khi ra viện điều trị thế nào?

Bệnh nhân Covid-19 dương tính trở lại sau khi ra viện điều trị thế nào?

- Bệnh nhân dương tính trở lại với SARS-CoV-2 không phải điều trị lại từ đầu nếu như không có triệu chứng gì đáng kể.