Thông tin từ Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh tỉnh Tây Ninh chiều nay cho biết, ngành y tế tỉnh vừa ghi nhận 5 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại một doanh nghiệp sản xuất trên địa bàn.

{keywords}
Lực lượng chức năng làm việc tại Công ty Winga - Ảnh: Báo Tây Ninh

Theo đó, vào tối ngày 23/6, Sở Y tế tỉnh Tây Ninh đã tiến hành test nhanh hàng trăm mẫu ngẫu nhiên tại Công ty TNHH Winga Việt Nam (khu công nghiệp Thành Thành Công, thị xã Trảng Bàng), đồng thời gửi 900 mẫu khác tại công ty đến Viện Pasteur TP.HCM.

Kết quả xét nghiệm từ Viện Pasteur TP.HCM phát hiện 5 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Nhận thông báo trên, cơ quan chức năng tỉnh Tây Ninh đã tổ chức họp khẩn để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, truy vết các trường hợp liên quan.

Theo đó, trong 5 trường hợp dương tính mới ghi nhận có 4 người là công nhân ngụ tại tỉnh Long An, một người ngụ tại xã Phước Chỉ, thị xã Trảng Bàng. Tất cả đều chưa rõ nguồn lây nhiễm.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa Công ty Winga, đồng thời yêu cầu hơn 1.000 công nhân ở lại công ty để cơ quan chức năng điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm.

Qua điều tra ban đầu, có 29 trường hợp là F1 đã được đưa đi cách ly tập trung. Ngoài ra, hơn 70 người của Công ty TNHH công nghiệp thông gió Kruger Việt Nam cũng được xác định có liên quan nên công ty này cũng bị phong tỏa.

Trước tình hình trên, Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Nguyễn Thanh Ngọc yêu cầu UBND thị xã Trảng Bàng thực hiện Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ, đồng thời phối hợp Sở Y tế, Sở GTVT kiểm soát dịch bệnh nhưng vẫn tạo điều kiện lưu thông hàng hoá ở các tỉnh, thành vào tỉnh.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Tây Ninh yêu cầu Sở Xây dựng triển khai bệnh viện dã chiến với quy mô 500 giường để tiếp nhận người cách ly. Các địa điểm cách ly tập trung tại các huyện, thị của tỉnh có sẵn từ trước lên phương án tiếp tục tiếp nhận người cách ly mới.

Thanh niên trốn cách ly từ Kiên Giang, 300 công nhân Bình Dương bị cách ly 'vạ lây'

Thanh niên trốn cách ly từ Kiên Giang, 300 công nhân Bình Dương bị cách ly 'vạ lây'

Một thanh niên trốn cách ly ở Kiên Giang, sau đó đến một công ty ở Bình Dương xin việc khiến 300 công nhân bị cách ly theo.

Xuân An