Tối 11/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) ghi nhận thêm 5 người dương tính với nCoV liên quan chuỗi xưởng cơ khí tại huyện Hóc Môn và khách sạn quận Tân Bình. Tất cả các trường hợp này đều cùng gia đình (bố mẹ - con - cháu), cư trú tại thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh, được Bộ Y tế công bố chiều 11/6 với mã số 9975 – 9979.

{keywords}
Biểu đồ cá ca bệnh của chuỗi lây nhiễm xưởng cơ khí và khách sạn quận Bình Tân.


Chuỗi lây nhiễm liên quan xưởng cơ khí và khách sạn Tân Bình được phát hiện ngày 8/6. Hai bệnh nhân đầu tiên của ổ dịch là bệnh nhân 9612 và 9613 được phát hiện qua khám sàng lọc ở Bệnh viện Thống Nhất.

Họ là thành viên trong gia đình, làm việc tại một công ty cơ khí chế tạo máy ở Ấp Mới 1, xã Tân Xuân, huyện Hóc Môn, cư trú ở xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi. Từ hai người này, lực lượng chức năng phát hiện thêm 34 trường hợp mắc Covid-19 đều có mối quan hệ gia đình, hàng xóm.

Hiện chuỗi lây nhiễm này chưa rõ nguồn lây.

Như vậy, chỉ trong 3 ngày phát hiện, chuỗi lây nhiễm liên quan xưởng cơ khí và khách sạn quận Tân Bình đã có 36 người mắc Covid-19. Ngoài ra, HCDC cho biết những người làm chung tại xưởng cơ khí đã được lấy mẫu xét nghiệm trước đó, 13 trường hợp mắc bệnh từng có kết quả xét nghiệm RT-PCR lần một âm tính.

Tú Anh

28 bệnh nhân Covid-19 ở chuỗi lây nhiễm liên quan xưởng cơ khí và khách sạn

28 bệnh nhân Covid-19 ở chuỗi lây nhiễm liên quan xưởng cơ khí và khách sạn

Ban đầu chuỗi lây nhiễm này có 3 bệnh nhân đi khám tại bệnh viện vì xuất hiện triệu chứng ho, sốt. Từ họ, ngành y tế thành phố đã phát hiện thêm 25 bệnh nhân khác.